Allhison's pov:
Tatlong linggo na ang nakalipas ngunit sa tatlong linggong iyon walang araw na hindi ko inisip si Aimee.
Saan ba ako nagkamali para mangyari sa bestfriend ko yon?
Tatlong linggo na pero hindi parin ako makamove on sa pagkamatay ni Aimee.Minsan iniisip ko ako ata ang pinakamalas na tao sa mundo.
Bakit? .
kasi una namatay ang mahal ko na si Stephen hindi pa nga ako nakakamove on doon heto nanaman.
Pangalawa naman namatay ang bestfriend kong si Aimee kung kailan kailangan ko siya doon siya nawala saan ba ako nagkulang?
Pangatlo yung nanay ko may leukemia stage 3,yung tatay ko? Ayun busy sa pagpapayaman wala siyang pakialam samin ng nanay ko.
"Anak?" Nagulat ako sa aking kinauupuan.
"Ma. maayos na ba pakiramdam mo?" Tanong ko sakanya.
"Medyo maayos na anak. Sorry pala sa mga kasalanan kong nagawa nak ha? Buti nga binalikan tayo ng tatay mo" sabi niya
Hindi nalang ako kumibo. Andito kami sa ospital last week pa dahil biglang hinimatay si Mama at doon namin nalaman na may Luekemia siya.Nagbalat ako ng mansanas at hiniwa ito.Pagkatapos binigay ko ito sakanya. Habang pinagmamasdan ko ang aking Ina labis akong naawa sa kalagayan niya.Ang dating sigla niya nawala na.
*kriing* *kriing*
Jessa calling
"ma wait lang.. sagutin ko lang tawag..."
tumango si mama at lumabas muna ako ng kwarto
"jessa?"
"ALLHI~~~ may singing contest dito schoo--- "
"jessa, alam mo namang wala na akong oras para diyan diba? kailangan ko ng kali---"
"kahit para sa mama mo?"
natigilan ako sa sinabi niya..
"Para sa mama ko? ano namang kinalaman niya dito?"
"may prize ang mananalo ... at ilalaban sa iba pang school"
"ano yung prize?"
"kahit ano daw yung hihilingin nung mananalo , wag lang daw sa academics... nagmamayabang nanaman kasi yung bago nating principal kaya ayan"
"so pwede ko---"
"yup! kaya bilisan mo na dyan!"
*toot toot*
"ma.. aalis lang ako ah? pagbalik ko may dala na akong pambayad natin ..."naplos ko yung buhok ni mama
"ma wag ka bibitaw ah? i love you.."
hinalikan ko yung noo ni mama bago ako umalis
sana naman maging ok na si mama
pag dating ko sa gate ng school sinalubong agad ako ni jessa
"Bilisan mo!"
"pero di pa ako naka regis--"
"ni-register na kita kaya bilisan mo na! nagdala na rin ako ng dress na susuotin mo! kaya wag ka ng tumunganga diyan at bilisan mo"
hinila--kinaladkad ako ni jessa papunta sa restroom at pinagbihis
mukha naman siyang maganda sa akin.. bagay ko naman
lumabas ako ng cubicle at nag ayos ng sarili
"jessa"
"oh ya?"
BINABASA MO ANG
Sanguinary Revenge
Mystery / Thriller"Even your own shadows will leave you when darkness comes , my dear"