Ups and Downs part 2

1.5K 22 1
                                    

LUNA's POV

Si Amber tutuk na tutuk sa cellphone niya.. Nasa malaking garden kami ngayon ng school, binigyan  kami ng time ng teachers para maka-review pero si Amber parang..

"Aiisssh!!"

"Amber, sino ba kasi ang hinhintay mong tumawag?"

"Sila Kuya.."

"Bakit naman?'' tiniklop ko ang libro ko, Break muna

"Diba umamin si Ate nung isang araw?" sumating bigla si Sulli

"Tapos?"

"Ate Luna naman parang hindi mo kilala sila kuya.. protective yun sa bunso nila diba..!" paalala ni Sulli

Ay oo nga lagot na hinabilin panaman nila si Amber sakin.. 'bantayan mo si Amber'

Pero.. Mapipigilan ko bang ang cool ni Key para palambutin si Amber?

"Tumahimik nga kayo.. naninirbyos ako sa inyo ehh.."

Tumawa kami ni Sulli ng pang-asar.. Pero biglang tumunog ang CP ni Amber..

1 NEW MESSAGE ..

Pagkatapos niyang basahin napahiga nalang siya at pinag agawan pa namin ni Sulli yung CP niya pero ang taas ng kamay ni Sulli..

"Anong sabi?"

"Pupunta na daw sila dito tomorrow.." sabi niya

PATAY..

"Busy ako sa test bukas, tapos pupunta sila dito?" inis na inis niya pinagsusuntok niya yung puno.. kawawa ang puno Amber..

"Si Kuya Leetuk nasa U.S , Si Kuya Yesung nasa Italy, at Si Kuya Heechul masa Hongkong.." enumerate ni Sulli na lalong napakaba kay Amber..

Isipin niyo ang lalayo  ng lugar tapos pupunta lang dito para sa bunso nila na nalaman nilang may Bf na.. *evil grin* Key Beware..

Tumunog bigla ang CP ko.. Twitter update ni Jonghyun..

CAPTION : Been reading this,  recommended by someone..

Abraham Lincoln! Binabasa niya! 0//0

May tumunog rin sa Cp nila.. ilang saglit tumingin sila sakin..

"Uuuuuuuyyy.."

"Bakit?" nagpoker face ako para hindi halata

"Sino paba ang hilig satin magbasa? diba ikaw?" sabi ni Sulli

"Yeah ikaw lang.."dagdag ni Krysta; na kakadating lang

"Anong proweba hah?" sabi ko

"Ako kaya yung nagbili nun para sa birthday mo sayo nuon.." dumating si Ate victoria

''Ayyyyiieee.." walang hanggang asar nila

"Liu Sulli! mag review kana nga diyan.."

Ilang minutes naging tahimik kaming lima..concentrated sa pagrereview.. Naka move on narin si Amber sa pagiging tulala niya.. Bakas sa mukha ni Krystal na hindi niya naintindihan ang MATH.. Next week Founding anniversary na ng SmUniversity.. That means, SPORTS..

I don't like it.. 0-0 sports!! Na balin ang attetion ko ng may tatlong babaeng naglalakad..

Seohyun, Jessica at isang hindi ko kilala.. Talagang sa tapat pa namin sila umupo.. We just ignored them and continued studying..

"Amber!" sino paba ang tatawag kay Amber ng pasigaw

"Key, nasa tapat mo lang ako, wag ka nang sumigaw.." humiga si Amber

SHINee vs. F(x) Fan FictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon