VICTORIA's POV
Excited na ako. Bakit naman hindi eh RELEASED NA ANG MISIV VIDEO NG SHINee na 'Everbody'!!! YEHEY! Sabi ni Onew pinaghirapan daw nila eh dapat ko talagang tingnan at suportahan diba?
Kekekke.
Eton na.
Waa ang weird, may bata, scorpion?!!
"Everybody~~"
WAAA EYELINERS! Eh? Si Minho wala? HAHA. Oy si Onew ang gwapo! Haha. Nakakatawa! May upuan siya pero hindi ko pa siya nakikitang umupo. Haha. Ang galing nang choreography! Specially nung inihagis si Taemin! Pano yun!
Nice ang backgrounds yes. Ang ganda ng costumes!
"Waaaah!" na amaze ako nung binuhat ni Onew si Jonghyun! Galing! Si Minho ang nasa gitna ngayon. Nakakahilo naman tong sayaw nila, grabe practice nito noh?
Oy si Onew tapos nag chorus!
OYYY SI TAEMIN Nag sleeveless!
Naeenjoy si Minho sa sayaw ahhhh. Good. Mataas legs niya kaya bagay sa kanaya ang sayaw. Si Onew sa baba ng chair umupo. Onew may upuan ka! Dun ka umupo!
Si Jonghyun nasa museum.
Si Minho nasa malaking chessboard?!!
Ang galing, naging grey ang lahat. Tapos may pinag-gagawa si Minho. Tapos ang galing!
Aissh SHINee talaga jung sumayaw. Superb! Si oMew ang nanguna sa second stanza, cool talaga ng eyeliner pre.
Minho nanaman sa gitna, nasa malaking chessboard siya. Weird parin para sakin na siya lang ang walang eyeliner. Pfffft.
Ahh famous high note ni Jonghyun! Grabe!
Areumdawo!!
LUNA's POV
Si Jonghyun talaga, kung high note ang pag uusapan. Areumdawo!!
Tapos nag chorus na. Ang ganda ng costumes nila, parang nasa navy lang. Nung pictorial ay si Minho at Taemin naka red, si Jong at Key naka Gray at si Onew forever alone na naka blue.
Bakit ang gagaling nilang sumayaw? Nakaya nila ang mahirap na steps. I admire their choreographer. Basta SHINee , malalang sayawan yan pre.
Hala nag high note nanaman ng "Yieeee! Oh Yeah!"
Bridge to ah! Hala, parang airplane si Kuya Onew! Si Taemin pakita abs pa! Ang laki na ng pinagbago niya, pinanuod ko kasi ang mga music videos nola nuon. Nuon balot na balot pa siya ngayin eh pina topless na ano kaya reacriin ni Bunso?
NAG HIGH NOTE ANG APAT?! Uy si Minho ba't wala? Ang low kasi ng voice niya noh. Nag mature talaga voice niya. Oy ba't sinira ni Jonghyun ang mini museum niya?!
Bad Boy na Bad Boy ahhh. Peg mo dude. Wah grabe ang bilis nang views lumaki. Bibili talaga ako ng album neto.
May isinulat daw nga kasing kanta si Jonghyun sa album nila. Yung Symptoms. Siya daw nag compose. Kaya pala yung teaser video palang maganda na.
I wonder anog reaction ng ibang f(x)?
AMBER's POV
"Oy ate si Minho wala nag eyeliner!" tease ni Krystal
"Grabe si Taemin bunso ! Topless, laway mo!" si Sulli naman
Nag decide kaming tatlo kaming sabay na magre-react. Dapat walang ipaliliban, isabi lahat. Magiging masaya to kasi kasama ko ang dalawang maingay dito sa bahay. Nagsimula ang video na may bata.
Baka si Yoogeun yun sa Hello Baby nila. Kekekke.
"Weird ng scorpion"
Tumango kami..
"UY HINAGIS NILA SI TAEMIN!"
Adik talaga to si Bunso eh noh? Pero sino ba naman ang hindi maamaze? Napanganga si Sulli.
"Everybody ~ Everybody Every Everybody"
"Kaya ko yan oh!"
Sumayaw si Sulli ng gaya sa MV. Echos, si Minho kasi ang nasa gitna at that time. Guahha.
"Si Taemin palagi nangunguna sa kanta" sabi ni Sulli
"Oo nga para lang si Krystal" sabi namin sabay tingin kay Bunso with panukso look
"Oy kumanta si Minho! Grabe binuhat ni Kuya si Jonghyun?!" si Sulli maka react talaga
Sino paba ang nakakita? Mataas ang buhok ni Key sa mga solo part.
"Parang Harry Potter peg ni Minho. Chessboard!" -Krystal
"Yan na Yan na ang highnote ni Kuya Jonghyun!"
Whooooh! Diko na kaya mga paandar ng SHINee . Nuon si Ate Vic sinurprise nila. Sino sunod?
Lakas ng trip ni Key mag eyeliner. Mas manly? Siya. LOL
Naging grey ang paligid bigla tapos may ginagawa si Minho sa likod nila. Para silang robots. Gwapo naman.
Second stanza, Kuya Onew ang nanguna. Anong ginagawa ng apat habang kumakanta si Kuya? Parang umiinom? HAHAH. Cool !
"Mukha ni Minho, uminom."
"Diko talaga gets si Kuya Onew. May upuan pero hindi ko pa nakitang umupo" sabi ni Sulli
Nagsitawanan naman kami kasi totoo naman. Hindi natin alam. Yan binuhat nanaman nila. Si Taemin eh pa topless topless pa ah!
Ang catchy ng chorus.
Tapos nag bridge. Si Jonghyun nag "Yeahhh~"
Anong gagawin nila? Nag tutting si Taemin.
"Uy HALA! PANO NAKALUSOT YUNG CAMERA MAN SA ILALIM?!" tanong ni Sulli
Binatukan ko "Camera lang ang pinalusot nila noh. Parang camera na may gulong tapos yun"
Nagets naman niya kaya bumalik siya sa screen ng loptop.
PARANG AIRPLANE!!
"KYAAA NAG HIGHNOTE SI TAEMIN!" binulabog ni Sulli si Krystal , malapit na siyang sakalin
"UY ATE SI KUYA KEY RIIIIIIIN!"
Ako nanaman ang parang sinakal nila.
"EVERYBODY!!!"
SI ONEW RIN! SILANG APAT? Si Jonghyun eh, giniba pa ang museum niya. Buti si Minho wala nag wild para gibain yung horse.
Si Minho walang highnote, hindi siguro niya kaya. An low kaya ng voice niya!
Parang nasa bangin. Grabe ang ganda.
Natapos ang MV na ang tahimik namin.
*After 5 minutes na katahimikan*
"OHMYGOOOOOOOOOSH!"
---
SHORT UPDATE! Salamat sa reads!
BINABASA MO ANG
SHINee vs. F(x) Fan Fiction
FanficA story of a girl band and a boy band.. Starting as enemies ending up becoming lovers..