Julia's POV
Iniwan niya ako. Ako ba talaga ang may problema dito? Hindi ko naiitindihan. Bakit ganon siya? Ang sakit pala ng ganitong feeling. He was my first. My first in everything, well. Not in everything. He had my heart all for himself and he returned it to me broken into pieces.
Sofia "Girl, taha na walang mangyayari sayo kung iiyak ka nalang magdamag diyan sa restroom. May klase pa tayo magagalit si M'am kung mala'late tayo sa klase niya"
"Edi magalit siya! Hindi ba niya alam pinagdadaanan ko ngayon?! Huhuhu" gusto ko na mamatay, sakit na nararamdaman ko ngayon parang ikakamatay ko na talaga ito.
Sofia "wag ka nga Oa diyan at tara na"
Hinila ako ni Sofia palabas ng restroom ng nakita namin ang mga boys na galing sa section ng LOH o Lord Of Harvest.
Dumaan sila sa harap namin, isa don nakuha ang aking attensyon, lumingon siya sakin at nagka Eye to eye contact kami. Medyo nagblushed ako kasi alam kong ang panget ko just after crying for hours. Kaya umiwas nako ng tingin habang hinihila si Sofia pabalik sa aming classroom.*tugtug
Who was that guy I just saw, and why was I so lost when I looked at his eyes. Those beautiful eyes..
Sofia "hoy! Gising na tapos na klase naten, natulog ka nanaman." " kanina puro iyak, ngayo naman tulog ka naman, what's next huh?"
"Sorry naman, mahirap at masakit lang talaga ang pinagdadaanan ko ngayon, alam mo naman yon eh diba? Grabe ka naman makasermon sakin parang nanay ko na"
"Malamang ako nagaalaga sayo eh. Tara na nga, it's our lunch break!"
Yes! Sawakas, one of my favorite time of the day,
LUNCH BREAK!.While on our way to the canteen, I had the feeling that I just had to go back to our classroom, maybe because I forgot my wallet. MY WALLET!
"Sofia, mauna kana, save me a seat! I forgot my wallet"
"Ulyanin ka talaga Julia, sige bilisan mo ha?"Tumakbo ako paakyat sa hagdanan, 3rd floor pa kasi classroom namin.
Pag dating ko sa classroom namin buti nalang hindi nakalock at kinuha ko na kagad wallet ko, palabas nako ng room at ilo'lock ng may narinig ako sa hallway na nakuha ng aking attensyon."Baby, maniwala ka sakin ikaw lang talaga. There was never an us before,bumalik kana sakin please"
Si Daniel yun ah? (My first love, I mean MY EX) sino kaya kinakausap niya, at bakit baby tawag niya?
I decided to sneak closer to them, para makita ko sino kinakausap ni Daniel."Baby kasi, ikaw eh. Bakit mo pa ako pinagseselos dun sa first year na yon? nakakainsulto. You know I'm way more pretty and sexy than her."
Si.. Aira Reyes yun ah?.. Siya yung tinatawag na baby ni Daniel?. Siya pinagpalit niya sakin?
*tugtug *tugtug
I didn't noticed I was already starring at them crying, I didn't take it anymore and just ran. Ran and ran far away from them. I hate him you much, Daniel Gutierrez. I loved you like there's no tomorrow for me, I thought you would do the same to me, but it was just a fake love is it?. It was so real for me..I stopped running and stood in front of an empty room and I decided to kill some time there, since I want to think for myself. Hindi ko kaya humarap sa mga tao ng ganito itsura ko, ayoko na umiyak nakakapagod. But first I better text Sofia that I'll be late.
SENDYAWWN.
"Hala, bakit andito ka?"
Siya ulit? Yung nakita ko sa may restroom. Taga LOH siya ah."Oo, natutulog ako dito, kaso umingay." Patayo na siya ng tiningnan niya ako ng maigi at lumapit.
"Bakit? Oo na panget nako. Umalis ka nalang, hindi naman kita ginugulo eh"
"Kung ano man rasyon mo para umiyak ka, hindi mo magagawan ng paraan yan kung iiyak ka nalang. Cute mo masyado para umiyak. Bye"
WHAAAAAAAAT?!
Sino ba siya para sabihin sakin yon
*tugtug
Nagblushed nanaman ako.
Pero he's right, nothing will happen if i just keep on crying like this.
But what's more important is, HOW TO MOVE ON!!!!!Abangan ang susunod na chapter!!!
BINABASA MO ANG
Destiny Calls
RomanceA high school romance with a twist. High school sweethearts, how will they ever adjust to their new schools after graduating high school? Si Julia Rivera, sawi sa pagibig dahil sa kanyang first love. First love na siya'y iniwan din at si Mark Cabr...