Lost cellphone

2 0 0
                                    

Nasa isang park kami ngayon ni Daniel. Ang saya saya ko, we're just sitting under the tree watching kids flying their kites. Nagpicnic kami, and now we are eating ice cream. Ang saya saya ko ngayon. "Daniel, I love you so much! Thank you"
"No Juls, Thank you. Thank you for loving someone like me" he was slowly approaching face towards mine. we were about to touch each other's lips when..

RIING RIING

"it was all just a dream".. Nananaginip nanaman ako. Back to reality, alam ko naman hindi pwedeng mangyari yon. Break na kami, wala ng dahilan pa para balikan ang reality.
Naligo na'ko, kumain at nagsimula maglakad papuntang school.

While walking..
BEEP BEEP

Waaaah ano yon!
"Hoy! Are you trying to get yourself killed?"
Si LOH boy?

"Ha?.. Sorry, I was day dreaming again"

"Pasalamat ka nakita kita. Umagang umaga day dreaming kana agad"

Hehehehe hindi ko nga alam natutulala nalang ako sorry na kuya.

"Edi thank you ha!!" "Teka where did you came from? Ang alam ko ako lang magisa kanina naglalakad" "sinusundan mo ba ako?"

"Wag ka ngang assuming, hindi lang ikaw ang nakatira dito na nagaaral sa school natin" "Ikaw? Hahaha Don't make me laugh. I was just on my way to school. Then I saw you almost getting yourself killed"

"Saan kaba nakatira dito?"

"Sa Olive street lang ako"

kaya pala. Magkalapit lang kami ng street.

"Ahhh.."

"Ge bye-bye"

Sawakas. Nakadating nako sa room ko, Home room class namin ngayon, wala naman kaming masyadong ginagawa kaya makapag 1010 nga muna ako.

Bawat tingin ko sa mga sulok ng eskwelahan na ito, isa lang naiisip ko. Si Daniel. AYOKO NA! Nababaliw nako, I want to forget him for good. It's even harder for me to hate him and still can't take him out of my head.

LUNCH BREAK

Absent si Sofia. Hmm saan nako tatambay nito ng walang makakapag sabi sakin na loner ako.

"Sa library!" Sabi ko habang naglalakad.

At the library..

As usual kumukuha nalang ako ng libro na nakikita ko at magkukunwaring may binabasa nga talaga ako.
Nakita ko si Jaimee.

"Jaimee!"

"Uy, Julia Hi!"

"What are you doing here?"

"Manghihiram lang ako ng book, ikaw?"

"Ahhh hehe matutulog"

"edi dapat ngclinic ka nalang"

Kung pwede lang eh. Kaso chineck ko kanina yung clinic, puno na mga kama nila. Bakit kaya madaming may sakit ngayon. Hay..

Hindi ko namalayan tapos na pala lunch break ko. tumayo nako at nagmadaling umalis pabalik sa classroom namin.

At the same time ng pagalis ni Julia..
Pumasok naman ang mga boys from section ng LOH. Ang iingay nila like the usual, hindi naman nagbabasa. Tumatambay lang.
Nakaupo si Mysterious guy sa table, ng may naupuan siya.

"Huh? Cellphone?"
"Tol kanina yan?" Sabi ng kaibigan ni Mysterious guy na si Renzo. Ang Play boy sa tropa nila.

"Ewan ko, naupuan ko nalang eh. Ang cute may keychain pang letter J"
"Buksan mo nga, tingnan naten anong laman niyan"

3rd person speaking

The mysterious guy opened the cellphone without knowing who's it's owner is. Unintentionally reading all the messages and contacts inside of it. There he learned about that the cellphone belongs to a girl since it has a girly keychain with a letter "J" attached to it, and the sweet and yet cold messages he have read.

Mysterious guy: "Kawawang bata, sawi pala to sa pagibig eh pre"

"bakit pre?" Renzo replied

"Kakabreak lang nila ng boyfriend niya dito oh"

"Awtsu kawawa siya, wala na siyang boyfriend, nawalan pa siya ng cellphone. Double malas niya"

"Dalhin nalang natin to sa lost and found." Then pressing some of the buttons of the cellphone, they went to the lost and found office and returned the lost cellphone they have found.

Meanwhile..

"Ma! Nakita niyo ba phone ko?"

"Hindi, bakit nawawala mo nanaman?"

"Ahhhh.. Hindi po hehehe"

Nasaan na phone ko, sure ako nasa bag ko yun kanina pauwi palang. Hindi ko makita.. Yari ako kay mama neto, that was my 3rd cellphone I've lost already.

-END-

Abangan!

Destiny CallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon