New textmate

1 0 0
                                    


Dahil nawawala yung phone ko at hindi ako mapakali, I hurriedly went to school early. 

Alam ko kasi may mga anghel naman dito sa school na'to na hindi naman siguro nila aangkinin yung phone ko. Sana. 

Pagdating ko sa Lost and found office. May isang dalaga don ang ganda niya tapos mukhang half foreigner. "Ahmm. Miss I'm looking for my lost phone, color pink po tapos may keychain na Doraemon, did someone returned it here?" 

"ahhh yes, may dalawang gwapong boys nagsauli ng phone na yon dito" "perhaps it belongs to you?" 

"yes po! thank god!" 

Sawakas, nasakin na din baby ko. pero ano to? may draft message sa messages ko. 

Hi, 

Pasalamat ka at isang napakagwapong tulad ko ang nakakita ng phone mo ;) 

P.S 

nice wallpaper. 

Waaaaaaaah. who the hell is this guy? hindi ba niya alam ang salitang PRIVACY? nagawa pa niya mangelam ng phone ko. pero, nakakacurious who is this guy anyways. 

RIIIIIING 

finally natapos na ang school, tamad ako pagdating sa discussion but when it comes to reporting you can count on me. Mahilig ako magsalita sa harap ng mga tao eh, feel ko kasi isa akong Goddess para pakinggan at tingnan nila. 

palakad na ako palabas ng room namin. Nagvibrate yung bulsa ko. phone ko pala nagvibrate, may nagmessage siguro. 

1 NEW MESSAGE

from: UNKNOWN 

Hi :) 

END 

huh? sino to? unknown number. nakakacurious naman. mareplyan nga 

To: UNKNOWN

Hi, who's this? how did you get my number? 

END 

hindi ko maiwasan but to think it over, I just have this feeling i'll be soon moving on with my ex. so soon I hope. 

actually hindi ko na nga siya naiisip magdamag e thanks to the internet. 

DAHIL AYOKO PA UMUWI Cause it's really too early to go home yet. 

Sofia! Tara mall muna tayo. 

Dahil hindi naman ako matitiis ng bestfriend ko tumuloy nga kami sa mall, at nagtingin tingin lang kami ng mga damit don. Inisa isa talaga namin yung mga stores don, kasi yung mommy ni Sofia isang famous na Fashion designer sa France, hindi siya sumikat dito sa Pilipinas pero tingnan mo naman  sa France sumikat ng sobra. 

"bf, nakakagutom lumibot dito, libre moko icecream" 

"Ano ako boyfriend mo?" 

"Bakit kailangan ba boyfriend lang ang manlibre sakin? hindi ba pwede ikaw din?" 

After several arguments nanalo din ako haha pero half kami sa bayad. 

ang sarap lang talaga ng ice cream lalo na yung cookies and cream yummy. 

VIIIBRRAAATE. 

"huh? may nagtext" 

"sino yan ha? May katextmate kana pala " 

"Malay mo mom ko lang 'to naman" 

Pagopen ko ng phone ko si Unknown guy nanaman, 

From: UNKNOWN 

Secret :) Basta isang clue gwapo ako. 

END 

aba malupit to ah, this guy is interesting. kaya nireplyan ko 

To: UNKNOWN 

hoy! hindi nga kita kilala pano ko masasabi kung gwapo ka nga? stalker ba kita? HAHAHA 

END 

natatawa nako sa conversation namin, tinitingnan na tuloy ako ng mga tao dito pati si Sofia 

" oh, why are you looking at me like that?" 

"wala, weirdo ka lang kasi tumatawa ka diyan magisa" 

pagtapos namin kumain umuwi nadin kami, nakakapagod din naman talaga lumibot sa mall. 

Sino kaya  siya.. nakakacurious. 


abangan :) 



Destiny CallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon