Chapter 16 - Friends

23 0 0
                                    

Chapter 16 - Friends

_____


Maaga kaming pumasok ni Wendy sa school, and saya nga e dahil kasabay namin sila Marmie at Jireh! Ang Laughtrip tuloy ng lakaran.













"Buti naman at naisipan niyong sumabay samin. " Sabi ko sa dalawa.

















"Wala lang, para naman maging kaibigan na namin kayo. " Sabi ni Jireh.

















"Bakit hindi pa ba? " Sabi ni Wendy, napahinto naman sila sa paglalakad kaya napahinto na rin kami.

















"May problema ba?" Tanong ko pero nagkatinginan lang silang dalawa at,



















"OMYGHAAD! MY NEW FRIENDS NA TAYOOOO, WAAAH~" sabi nilang dalawa na nagtatalon talon at nagulat kami ni wendy ng niyakap nila kami, HAHAHA!











"Sira kayo, infairness ang bigat n'yo. " Sabi ko at nagturuan yung dalawa, kaya natawa kami! Buong lakaran papunta sa school ay tawa lang kami ng tawa, joke kasi sila ng joke!

Pagkarating namin sa school ay dumiretso kami sa canteen.


















"Guys, Punta lang ako sa room! Saglit lang as in! Bubuksan ko lang. " Sabi ko at tumango namab sila, pagpunta ki ng room ay nakita ko ang iba kong kaklase, humingi naman ako ng pasensya dahil nahuli ako pero okay lamg daw yun! Ang bait nila sobra.

Pagbukas ko ng room ay agad akong umalis, nasa corridor ako ng makita ko si Jamela na naglalakad mag-isa ng maputla, di ko alam pero pinagmasdan ko muna siya at nagulat ako ng bumagsak siya, agad akong tumakbo papunta sakanya at..


















"Sht. Your totally hot jamela" Sabi ko pero wala na siyang malay, humingi ako ng tulong sa iba pero wala silang pake-alam! Aba, tae! Tinawag ko si manong guard at nagpatulong sa clinic kaso sarado pa, tae naman oh. Tiningnan ko yung i.d niya at chineck kong saan siya nakatira~















"Kuyang guard patawag naman kami ng taxi oh! " Natataranta kong sabi, nagmadali naman si kuyang guard na humanap ng taxi at buti na lang ay may dumaan.
















" Kuya sa Bella Vista Subdivision nga po. " Sabi ko sa taxi at agad naman siyang nagdrive.

Pagkarating namin dun kumatok ako pero walang sumasagot, bumalik ako sa Taxi para icheck si Jamela kung may susi pero buti na lang at gising na siya.













"Anong ginagawa mo? " Mahina pero inis niyang sabi, kalma kaye! May sakit siya.















"You got sick and you don't know? " Tanong ko sakanya,















"Pwede ba, 'wag ka ngang magpaka--"
















"Where's your hell key! Give it to me will you? " Sabi ko sakanya ng masungit, ayoko namang gawin yun sakanya pero not now, wag siyang makulit. Buti nalang at binigay niya yung susi, agad ko namang binuksan yung bahay nila at pumunta sakanya! Inalalayan ko siyang pumasok sakanila, nung una ayaw niya peri makulit ako kaya napasunod ko siya.

Sweet Cupcakes, Crush HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon