- CHAPTER 1 - Orientation
Jane's POV
*krriiiinnggg* nakakatamad bumangon pero. kaylangan ko gumising na maaga dahil orientation namin ngayun.
Hello! ako nga pala si "Tiffanny Jane Sylvia", 15 years old,you can call me "jane" 3rd year high school ngayung pasukan, ahmm, hindi ako maganda pero di rin naman ako pangit, simple lng naman ako wala akong arte sa katawan meju may pag ka boyish yung ibang kilos ko kasi ayw ko nasabihan ng marte, friendly din, meju bulul ako sa letter " s " kaya madlas yun yung ang asar sakin ng mga classmates ko pero okay lng sakin totoo namn kasi ee. ^_^ ako ang bunsong anak nina Jessica Sylvia and Julius Sylvia, ang tatay ko nasa ibang bansa si nanay naman eto kasama namin sa bahay ni kuya. ah ee ngayun nga pala orientation namin kaylangan ko na magmadali dahil may usapan kami ni Misha yung best friend ko since 1st year (^_^)
"Jane dalian mo jan anung oras na malalate ka na sa orientation mo!! " sigaw sakin ni nanay.nasa kwarto ko parin kasi ako.
"Opo wait lang po eto na po magsusuklay na lang wait lang po! " sigaw ko habang madaling madali kasi malalate na ako sa usapan namin ni Misha , lagot namana ako dun .
*ringggg ringgg rinnnggg* tunog ng cp ko may tumatawag pag tingin ko si Misha. Naku! lagot na.
"hel---" di man lng ako pinaghello nagsalita na sya agad.
"hoy TIFFANNY JANE SYLVIA ! kanina kapa late sa usapan natin 7 am kako 7:20 na , 20 mins na ako nag papakabayani dito. asan ka naba?"
"pasakay na ng tricycle wait lng sorry Misha , alam mo naman an mabagal ako kumilos ee sorry talaga."
"Oo na, dalian mo riyan at 8 am ang bell. bye ingat! " call ended
"wa---" di man lng ako hinantay sumagot binaba na nya agad.
hayy , sana may gwapo akong classmate ngayon para naman maging masaya ang 3rd year ko hehehe, nung 1st and 2nd yr kasi wala akong naging crush puro aral ginagawa ko ( author: weh? di nga aral ba tawg mo dun ?) oo totoo aral lng ginawa ko. heheh shempre may halo aring kalokohan yun.
Maya maya malapit na ako sa school 7:45 am na lagot ako kay misha nito. matawagan nga...
"hello misha malapit na ako asan ka ba ? "
"nasa gate dalian mo!"
"okay po ma'am sorry po"
-
binaba ko na yung call, nakikita ko na sya sa may gate.
"manong para po, eto po bayad , thank you" sabi ko sa tricycle driver.
"sige salamat din" sabi ni manong
end of jane's POV
BINABASA MO ANG
Trial And Error Love ( TAELove )
Teen FictionEvery relationship is not meant to work; sometimes you're just meant to learn the lesson.