Chapter One

8.1K 232 46
                                    

In One,Two,Three.
Lights Camera, Action...

Chapter One

Gwyneth

NAKATAYO ako at tinitingnan ang mga kaklase ko. Naguusap sila at nagkukulitan, nasa kaliwa ang Girls at nasa kanan naman ang Boys. 15 lahat kami nang nandito. Walo ang babae at pito ang lalaki, at kasama din namin ang isang driver na nagdridrive nang coaster. Papunta kami sa pag-gaganapan ng isa naming project.

"Guys! Guys! Listen."

Tawag ko sa mga atensyon nila. Natigil naman sila sa pagkwe-kwentuhan. Inikot ko ang paningin ko kung wala nang nagsasalita at nang sa tingin ko ay okay na sila, inayos ko na ang boses ko para magsalita muli.

"We're going to plan about our project. Naayos na namin ni Jericha ang Script,Mga Kakaylanganin at iba pa. Alam niyo naman ang napiling genre ng film project na ginagawa natin. It's Mystery/Thriller. So, alam niyo naman na hindi biro ang pag-gawa ng ganitong klase. Buti nalang magaling si Reggie sa pag-eedit ng video." Tumigil ako pansamantala "Kaya sana maki cooperate kayong lahat. Ayusin niyo ang arte. Walang pabebe ok? Para sa clearance natin to at eto ang pinili niyong type ng film."

"E kasi naman to si Mae e! Bumoto pa sa gusto ng mga Boys." Paninisi ni Claire.

"Conyo na kasi ng romance Claire. Lagi nalang happy ending at mala fairytale ang kwento. Wala nga dibang forever? Pero lagi sa mga movie may happy ending." Sagot ni Mae.

"Leche, bitter ka lang Mae." Saad ni Rose at umirap.

"Haha bitter ka pala e." Sabi ni Bryan.

"Basta wag nayun. Panalo rin naman kami e. 8 ang boto ng amin at 7 kayo. Deal with it!" Sabi ni Mae at tumawa.

"Tragic nalang para hindi fairytale." Biglang saad ni Asprid.

"Wala. Wag na kayo magtalo, thriller na. Nanalo kami e!" Sabi ni Mazuzuki.

"Just accept it girls. Ano kaya itsura niyo pag nilagyan na kayo ng fake blood? Tapos minsan meron pa doong kaylangan maghuba---" Natigil si Drake sa sasabihin niya ng binato namin siya ng mga Girls ng mga kalat na kinainan namin kanina.

"Maniac!!!" Sigaw namin.

"Hahahaha Niloloko lang e. Di' mabiro." Sabi ni Drake habang tinatanggal ang kalat sa katawan

Project: Bloody Trip (Exclusive under Dreame)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon