" Play the game,
before the game plays you "Chapter Three
Reggie
Is this real? Paano nangyari 'to? Paanong pinatay si Claire? Pati sa nabasa kong papel na nag-bigay ng konklusyon sa utak ko. May tao sa likod nitong nangyari kay Claire, at sa tingin ko ay isa mga kaibigan namin.
Tiningnan ko sila isa-isa. Paanong isa sa amin ang pumatay? Magka-kaibigan kaming lahat dito at sa tingin ko ay wala namang problema sa samahan namin. We're been friends through at ngayon may mangyayaring hindi inaasahan na ganito?
This is fucking insane! What is his or her reason in doing this? Shit. Hindi ko na alam ang gagawin ko.
"One thing is clear. Someone is behind this. And the saddest part is one of us is the one, the one who do this to Claire." Sabi ni Gwyneth habang nakatungo at inangat. "At may susunod na biktima pag nag-patuloy pa ito."
"So, anong gagawin natin?" Sabi ni Rose na naka kunot ang noo.
"Check your phones and your gadgets in bag." Ani ni Gwyneth at sinunod naman namin.
Pumunta kami sa aming mga tent at tiningnan ang mga gamit namin. Nag-hanap ako ng nag-hanap kung nasaan ang cellphone ko at ibang gadget pero wala. Nasaan na iyon?
Bumalik ako sa labas at nakita ko din nagsi-silabasan ang iba.
"Gwyneth nawawala ang mga gamit ko." Sabi ni Mae.
"Same with me." Saad ni Jericha.
"Im scared guys, totoo ba to? Nangyayari ba talaga to sa atin?" Sabi ni Krystal na mangiyak ngiyak na at inalo naman ni Bryan.
"Damn!" Mura ni Drake.
"Anong gagawin natin ngayon Gwyneth?" Tanong ni Lyn.
"We will go back to the coaster." Sagot ni Gwyneth at nag-simula ng mag-lakad.
"What? Anlayo nun dito!" Reklamo ni Asprid.
"Asprid Sumunod nalang tayo." Ani ni Jericha.
"Lets run to reach it faster." Sabi ni Elijah.
"Great idea." Ani ni Gwyneth at nag-simula ng tumakbo.
Nag-simula na din kaming tumakbong lahat, nagmamadali at parang mga hayok na makapunta agad sa pupuntahan. Lahat kami ay ninenerbyos at wala sa sarili.
Isa lang ang alam ko bakit kami babalik sa coaster. We're going home as we reach the coaster. Buti nalang at naisip agad yun ni Gwyneth.
Panay ang takbo namin sa mga iba't-ibang direksyon na minsan tumitigil para tingnan kung nasa tamang direksyon kami. Takbo pa kami nang takbo at nakita na namin ang isang paakyat sa isang highway kung saan nakaparada ang sasakyan.
BINABASA MO ANG
Project: Bloody Trip (Exclusive under Dreame)
Mystery / Thriller1 Project 15 Student The student were assigned to do a film and a group will only consist 15 They plan the project perfectly, a perfect that turned into epic The Scenes turned into bloody The act turned into morbid The play that supposed to be an ac...