Chapter Two

5.1K 171 25
                                    

Xx Darkness will Reign xX

Chapter Two

Jericha

"WALA paba tayo?" Tanong ni Rose.

"Kaya nga, kanina pa tayo naglalakad dito. Nakakapagod" Saad ni Claire.

"Malapit na" Sagot ni Gwyneth.

Kanina pa kami nag-lalakad sa gubat na ito para mag-hanap ng lugar namin at sa pag-lalakad namin ay panay ang reklamo nila. Mga pagod,nangangalay at kung ano ano pa ang nirereklamo nila. Pare-parehas lang naman kami na nahihirapan.

"Ok. Pwede na 'to" Ani ni Gwyneth nang huminto.

Napa buntong hininga ang iba at napa-punas ng pawis sa noo.

"Yes! Nandito na tayo." Sabi ni Asprid at ngumiti ng matamis.

"Hayy, nakakapagod yung paglalakad natin." Sabi ni Krystal at uminom ng tubig.

"Woooh excited na ako." Sabi ni Mazuzuki.

Biglang tinaas ni Gwyneth ang kanyang kanang-kamay para patahimikin ang lahat.

"Ok. Guys sisimulan na natin ang pag-aayos ng camp natin. Ang boy's sa pag-aayos ng tent at girl's sa pag-aayos ng bone fire at iba pa. Reggie mag-video ka habang inaayos nila ok? Saglit lang na video." Huminga saglit si Gwyneth. "Andito tayo sa Forester. Isa tong tagong forest dito sa Cavite. Dalawang araw tayo dito, ngayon na saturday at bukas na sunday. Kinausap ko kanina ang driver na dalawang araw tayo dito. Pumayag naman siya na mag-hintay. So, everyone? Let's do this!" Sabi ni Gwyneth at nag-simula ng kumilos ang lahat.

Napatingin ako sa relo ko.

"5:30" Basa ko.

Hmm. Antagal din pala ng binyahe at nilakad namin.

Greg

"Ok na." Ani ni Bryan ng maayos ang tent.

Napa'punas ako ng pawis ko sa noo. Nakakapagod din pala tong ginawa namin.

Inikot ko ang paningin ko para tingnan ang iba. Lahat ay may kanya-kanyang ginagawa pwera kay Lyn na tulala at may iniisip.

Naglakad ako papunta sa kanya at umupo sa batong malaki.

"Ano iniisip mo?" Tanong ko.

"Ah, ikaw pala Greg." Sabi nito at tumingin sa akin at binalik sa lupa. "May iniisip lang ako"

Project: Bloody Trip (Exclusive under Dreame)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon