Maico's POV:
Sobra ako nag aalala kay alex I know that there is really something wrong with her, at hindi totoo na nangg babae ako dahil kahit kelan hindi ko iyon magagawa sa kanya. F*ck kahit nga ako virgin nung may nabuo kaming Alexa eh. I love her and I only want her in my life.
" I want to tell you the truth Mr. Websta, your wife need to do the chemotherapy" the doctor said, chemo? why would Alex need that thing? bakit hindi ko alam? f*ck ano ako klaseng asawa?!
" your wife has a brain tumor, I guess you didn't know. but as soon as possible we need to conduct her chemotherapy" napa tango na lang ako, napa sabunot ako sa sarili kong buhok, kelan pa kaya niya nalaman? bakit hindi niya naman sinabi sa akin. I don"t want to loose her.
hindi ko namalayan na pumatak na iyong luha ko habang naka tingin ako sa natutulog na asawa ko, I never cried this much in my life, I touched her skin, I don't know what will happen to us if she's gone. I know that I've been busy this past few weeks, I need to fix the things that my brother have done. Because he needed my help about the girl he met on a bar, dahil kinuha ng babae iyong cctv footage at pinakalat ito sa iba.
" w-what are you doing here Maico, where is Alexa?" napa-tingin naman ako sa kanya agad, she looks so tired, sana ako na lang ang nagkaron ng sakit niya ayoko na masaktan siya, hindi ko kayang makita iyon lalo na at siya ang pinka mamahal ko na babae sa buong mundo, I never loved anyone besides her.
" My Queen, you need to undergo chemotherapy" her face looks shock, I don"t care kung maubos lahat ng pera ko I kung ano mang yaman any mayroon ako all I want is to her to be okay. Alam kong impossible na magamot siya but I still hope to , I love her and I don't want to loose her.
" how did you know? paano si Alexa? ayokong malaman niya" I want to take the pain that she was feeling, for almost 3 months their leaving alone without me I'm such a piece of sh*t hindi ko naman masabi ang dahilan kung bakit ako umalis dahil ayoko na mag-alala pa ang reyna ko.
Alexis POV:
the worst feeling I ever what to happen has happen right now, ayoko malaman niya, ayoko na kaya lang siya babalik dahil may sakit ako. kaya ko ang sarili ko ang gusto ko lang na gawin niya ay alagaan niya ang anak namin habang nag papagaling ako. kailangan kong gumaling para sa anak ko, ayokong hindi ko makita iyong pag-laki niya.
" you don't need to care for me Maico, habang wala ako Maico sana naman mabantayan mo si Alexa kahit iyon lang okay na sa akin." nakita ko iyong pag kunot ng noo niya, alam ko na marahil hindi siya sang ayon sa gusto ko, but that's only what I want siguro are love for each other is not enough to hold our hand forever.
" NO! i want to take care of both of you" alam kong seryoso siya sa sinasabi niya, But I don't care my decision is final I don"t want to be stupid. alam ko na hindi niya na ako mahal na pakitang tao lang iyong ka sweetan niya. para lang iyon kay Alexa.
" No Maico we need a divorce, masyadong mabilis ang pangyayari Maico nakaka-lula na. siguro nga hindi-----" pinigil niya iyong sinasabi at hinalikan na lng ako. His lips moves constantly, his kisses was deep and I can feel that he is longing for me. But that is not enough ayoko na mahalin niya ako dati gustong gusto ko na mahalin niya ako,but now siguro Hindi na dahil alam ko naman na mawawala na ako, let's just accept the fact na mamatay din ako.
" We don't need that stupid thing! I love you okay? hindi na kita papakawalan pa tandaan mo yan wag na wag mong kakalimutan" tumulo na lng iyong luha ko, kasabay ng sakit na nararamdaman ko sa puso ang unti-unting pagka hilo na nararamdaman ko.
I don't want to end my life like this, of all people bakit ako pa? nakakapagod na ang sakit sakit na. papaniwalaan ko ba iyong sinabi niya na mahal niya parin ako? paano kung mamatay ako? paano na sila? I'm not selfish enough para ikulong siya pagmamahal na alam Kong mawawala din naman. maraming tanong ang pumapasok sa isip ko pero isa lang ang alam ko na sagot ay ang lumaban ako.
Hindi para sa sarili ko kundi para sa anak ko.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: next chapter na lang ang flashback okay? :) thanks for reading
be sure to leave a comment! tandaan smile! we all look beautiful today no matter what!
hahaha :)
vote!
comment! :)
BINABASA MO ANG
sold series 2 : Sold To The Knight
Ficción GeneralI was trap at my own shell not knowing that I will get hurt I love being alone, but you came. I called you knight and you hated it I dare to dream and it comes true, but having the consequence that it will take I may be a lady but I am young at hear...