(Mark’s POV)
“Ahm Bestoy!”
“Ano yun?”
“Sino yung Cristal na yun?”
“Aah. Yun ba?. EX ko..”
“WWHHAATT??”
Haha!. Nagulat si Bestoy. Di ba halata?. Wagas sa WHAT diba?.
Well, totoo yun. Ex ko nga si Cristal. Nagtataka ba kayo pano nangyare yun na di manlang namamalayan ni Bestoy?.
Bakit kayo ba namalayan nyo?. Ako nga rin di ko namalayan ee. Kayo pa?.
Hehe biro lang.
Pero Promise totoo!. Ex ko po talaga si Cristal. Pero yun ay nung 6 years old palang kame.
//FLASHBACK//
“Cristal I love you!”
“Ha?. Pero ang bata pa natin!”
“Ano naman?. Pakakasalan kita!. Now na kung gusto mo!”
“Pero..”
“Ayaw mo ba sakin? -___-,”
“Gusto din kta. Naman ee. Sige na nga tayo na!”
“Talaga?”
“Oo”
After 1 month nagkita kami sa park kung san kame madalas maglaro. Bali ang bahay namin ay sa probinsya pa nung time nayun.
“Ui mahal! Bakit ang tagal mo?.”
Mahal tawagan naming. San pa kayo!. Ang aga ko naglandi diba?. Pero laro lang kame, syempre bata pa nga ee.
“Ano kasi.. Ahm, Magbreak na tayo!”
“Mark!. Ano ba sinasabi mo?. Sabi mo papakasalan moko!”
“Aalis na kame pupunta kame sa malayong lugar!. Di na kame babalik!. Maghanap ka nalang ng iba.”
“Huhu.. Pero Mark!. Mahal na din kita ee”
“Bata pa tayo. Malay natin magkita tayo ulit diba?”
“Huhu.. Mark!”
“Sshh!.. Sige bye na!.”
Tumakbo na ko ng mabilis. Narinig ko nalang na sumigaw sya..
“HAHANAPIN KITA! Pag malaki na ko hahanapin kita!.”
//ENDOFFLASHBACK//
Oh diba?. Puppy love lang yun!. Maganda kasi si Cristal. Kaya siguro bata palang ako gusto ko na sya. Baka sabihin nyo playboy ako! Di no!.
Kailangan na kasi namin lumipat talaga noon at dahil nga sa sabi ng mommy ko malayo daw at di na kame babalik ay tinapos ko na ang relasyon namin.
Kinuwento ko na rink ay Bestoy ang tungkol dun..
Anong nagging reaksyon nya?..
Tingin nyo?.
A. Nagulat?.
B. Nagselos?
C. Natuwa?
D. Pinagtawanan ako?.
Well D. po ang tamang sagot!.
“Wahahahaha!.. Ang landi mo bestoy!. Sobra!. Ang bata mo pa naglandi!. Hahahaha”
“Di ka naman masaya no?. Oh tubig!. Masyado ka nang masaya baka di ka makahinga!.”
“Haha, Pero teka ibig ba sabihin nun kaya nandito si Cristal dahil hinanap ka nya?”
YOU ARE READING
Holding My Bestfriend's Heart
Teen FictionTotoo ba ang soulmate?? .. Posible ba talaga na bago ka pa man ipanganak sa mundong ito ay may nakatakda na para sayo?.. Makikilala mo ba sya kaagad? O baka naman nasa harap mo na pero di mo pa napapansin dahil bulag ka sa nararamdaman nya at bing...