Trinity Lane POV
Ilang araw na ang lumipas at ito ako nasasaktan parin. Wala naba talaga akong pag-asa? Talagang mahal naba ni zathan si nicollette? I want to give up but i dont know how? I love zathan verry much. Kahit sinabi nyang hindi nya ako mahal, mahal ko parin sya i love him.
"Kiddo? Tell me? What the fuck is your problem? Mula nong sinabi mo na hindi ka mahal ni zathan lagi ka nalang nagkukulong sa kwarto mo, ni hindi mo pinapansin sila jacob at troy! Lane naman wag mong pahirapan ang sarili mo sa lalaking hindi deserve ang pag-mamahal mo." Sabi ni kuya hindi ko sya masisi nag-aalala lang sya sakin.
"Kuya ican understan my self! I want to give up! But how?"
"Look lane lahat nang oras nang araw may limit. Sabi mo nga mahal mo si zathan, pero ang tanong mahal kaba nya? Diba hindi, diba nasaktan ka? God lane marami pa jan wag mong sayangin ang oras mo jan sa gagong yan."
"Hindi sya gago." I said habang nakasimangot.
"Hindi sya gago? Bakit ka nya sinaktan? Kung hindi sya gago di sana pinaliwanag nya nang maayos! Lane tanga ka ba? May dalawang lalaking nag mamahal sayo. May dalawang lalaki na handang mahalin ka at hindi sasaktan. Andyan si troy at jacob, alam ko wala akong karapatan manghimasok sa love life mo sinasabi kolang to dahil nagiging unfair ka sa dalawa si zathan na walang ginawang effort pinapansin mo! Samantala yung dalawa na halos mag sapakan na dahil sa bulaklak balewala lang sayo. Think lane mag-isip ka." Sabi ni kuya at umakyat na sa taas.
Ewan koba! Tanga na ata ako eh. Tanga na talaga ako. Umaasa na mamahalin nya ako tulad nang pag-mamahal ko sa kanya pero wala pinagtatabuyan nya ako. Ito na ata yung oras na kelangan kong bigyan nang pansin ang ibang nag-mamahal sakin tama si kuya hindi lang si zathan ang lalaki sa mundo. Pero ito ako nag-hihintay na mapansin at mahalin ni zathan.
----
Troy Andrew POVIm here at ryan's bar with maven ewan koba parang sawi ako sa pag-ibig. Nasasaktan ako dahil kahit ni isang bulaklak na pinapadala ko kay lane bumabalik sakin. Hindi ko alam kung anong meron si zathan na wala ako. Kaya ko namab sya pagtanggol sa bawat oras. Pero ewan.
"Brad! Ayos kalang ba? Hindi na ikaw si troy na madaldal at mahangin anyare?" Tanong ni maven.
"Nothing bro! Wala to may iniisip lang ako." Sagot ko.
"Okay brad sabi mo eh."
Kelan kaya nya ako mapapansin? Nakakapagod narin.
*****
Short UD :) nasasaktan ako kila jacob at troy lalo na kay lane. Sabi nga pag-mahal mo ang isang tao handa ka mag-hintay at hindi mapapagod. :)
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romanceyung mahal na mahal mo ang isang lalaki iba naman at lagi ka nyang pinapaasa