A/N: Hey, I'm back!! Enjoy reading!!
Tippy on the side..------>>>
FLASHBACK:
DJ's POV
"DJ,bakit ba kasi ayaw mo'ng makinig sa akin? Ayaw ko sabi sa babaeng 'yun! For sure she only wants your money!" sigaw sa akin ni mommy Karla.
Isa kami sa pinakamayamang tao dito sa Pilipinas pati na rin sa buong Asia.
"But mom, mahal ko si Tippy. And she also loves me."
"Love? Do you really know the meaning of that word? Son,if you love me you'll break up with that girl!"
"I'm sorry mom. I can't. I do love you, you know that."
"If you won't leave that girl, I will disown you!" sigaw ni mommy dahil naglakad na 'ko pababa ng hagdan. "DANIEL JOHN FORD PADILLA!!"
Nakasalubong ko si dad at nagkibit balikat lang siya. Ganun naman kasi lagi ang nangyayari.
Paglabas ko ng pinto,dumiretso na 'ko sa kotse at nag-drive papuntang condo ko. Andun kasi si Tippy.
Tippy is my girlfriend for two years. She's a fashion model and some kind of liberated.
Pagdating ko sa condo,pumasok agad ako at hinanap si Tippy.
Dumiretso ako sa kwarto at nakita ko siyang kakalabas lang ng banyo at bagong paligo.
"Hon." sabi niya at sinalubong ako ng isang mainit na halik.
My body gets hot. Tippy kissed me on the neck and take off my shirt. She pushed me on the bed and she's on top of me. She kissed me on my lips again down to my neck then to my chest. And she slowly unbutton my pants and take it off until my underwear is the only thing that's left.
She took off her towel and my underwear. Next thing I know,we were both naked and we did "it". After a few minutes,she lay down beside me.
"Hon,Ihave something to tell you." sabi niya.
"What is it? May sasabihin din ako."
"Uh,sige. You spill it first."
"Let's get married." sabi ko tsaka hinawakan 'yung kamay niya.
"Ahm,about that. Kasi hon,may fashion show kami sa Italy the day after tomorrow."
"What?!" pasigaw na sabi ko at tinanggal 'yung pagkakahawak sa kamay niya. "Diba napag-usapan na natin 'to?"
"Hon,I promise. Last na talaga 'to."
"Tippy,you've already said those same words last year! At sabi mo,magpapakasal ka sakin this year and you won't accept any project. Pero,ano 'to ngayon?!" tumayo na 'ko at nagbihis.
"Hon,please understand. I'm at the peak of success in this career. Mahirap na basta-basta nalang i-let go 'yun. But,I really promise. Last na 'to. After this,titigil na 'ko sa pagmomodelo at magpapakasal na tayo." tumayo na din siya at nagbihis.
"No Tippy! You'll choose between me and that modelling career of yours. Once you walk out from that door,ibig sabihin pinipili mo 'yung career mo. But,if you'll stay here,it means you chose me at simula bukas ihahanda na ang kasal natin."
"Pero hon,nakapirma na 'ko ng kontrata kay Mr. Tan. Hindi pwedeng balewalain 'yun,makukulong ako."
"The decision is yours Tippy." sabi ko na umupo sa couch.
Nanatiling nakatayo si Tippy habang nag-iisip. Maya-maya kinuha kinuha niya 'yung bag niya sabay sabing; "I'm sorry DJ." tapos lumabas na ng pinto.
"DAMN!" sigaw ko out of frustration. "My proposal have been rejected. Sayang lang pala 'yung effort ko na ipinaglaban kita kay mommy." nanghihinang sabi ko.
Days have passed. Ginagawa ko parin ang daily routine ko. Papasok sa opisina at uuwi sa condo pero,minsan sa bahay.
Hanggang isang araw parang napagod ako bigla. Pumasok sa office ko ang bestfriend kong si Diego.
"Alam mo pare,you look haggard and stressed." sabi niya.
"I know pare." sabi ko habang minamasahe 'yung ulo ko. "Diegs,kaya mo naman lahat ng office works kahit wala ako diba?"
"Hmm,yeah. Why pare? Ano'ng pinaplano mo?"
"I was thinking of having a vacation."
"Mga ga'no katagal?"
"A week? A month? I don't know."
"Ang tagal naman? Pero,may magagawa pa ba 'ko? When will you leave?"
"Thanks pare. Ngayon na."
"Agad-agad? Pero,sige pare. You can count on me. Pa'no nga pala kung hanapin ka nila tita?"
"Just tell them you don't know where I am."
"Eh teka,san ka nga ba pupunta?"
"Secret."
END OF FLASHBACK
Kath's POV
"So,'yun nga. Tapos sumakay ako ng bus at nakita kita." sabi niya.
"Haha. Grabe pala 'no? Halos same tayo ng reason kung bakit tayo andito. Ang kaibahan nga lang,ikaw ni-reject kahit pinaglaban mo siya sa mommy mo. Samantalang ako,ikakasal na nga ginago pa."
"It's okay. Atleast nalaman mo na ang totoong kulay niya bago pa kayo kinasal diba?"
Hmm. Tama nga naman. May point si DJ dun. Kesa naman kasal na kami tapos ginawa ni Quen 'yung ganun. Mapapatay ko siguro siya.
"Tsk. Tama na nga 'tong drama natin. Tara,pasyal na ulit tayo." sabi ni DJ sabay hila sakin patayo.
BINABASA MO ANG
I'll Find Her (KathNiel)
Roman d'amourFATE made a way.. They've meet.. And get into a situation where they need each other as companion.. Would there be feelings that could be develop? Or what they've had for that moment was just purely comfort? Alin nga ba ang mas dapat sabihin nila sa...