Chapter1
(Lixie POV's)
"Baby gising na,first day ng school"mommy said,habang kumakatok sa pintuan ng kwarto ko
"Mom ang aga pa ohh" sabi ko sabay talukbong ng kumot inaantok pa talaga ako ehh.
"Anong maaga alas 8 na"si mommy habang hinihila ng kumot na nakatakip sa mukha ko.
"WHAT?"bigla akong napabangon sa sinabi ni mom at tiningnan ang orasan sa gilid ng kama ko,SHIT!! alas 8 na nga anu bang klasing alarm to hindi man lng tumunog,Bwesit!!
"Mom,why didn't you wake me up?? Urgg" sabi ko sabay bangon sa kama.
"Aba CALLIXTA MONTEZ Kanina pa kita ginigising, tulog mantika ka talaga" at talagang binanggit nya ang buong pangalan ko.
"Mom naman ehh wag munang banggitin ang buong pangalan ko "sabi ko sabay padyak ng paa at nagpuot.
"At bakit naman?? Ang ganda naman ng pangalan mo ahh". Yuck ayoko nga mas feel ko yung Lixie no!
"Whatever mom,maliligo na ako" pumasok na ko ng banyo,nagtataka siguro kayo kung bakit kung ganyan ko na lng sagutin si mommy??well parang magbarkada lang ksi kmi ni mom 19 siya ng pinanganak nya ako,kaya 36 palang sya ngaun pero madaming nagsasabi mukhang 25 palang,hmmm magaganda lng talaga ng mga lahi namin..KApaL.
Lumabas na ako ng banyo at dumiretso sa walking closet ko.Sinuot ko na yung uniform ko at bumaba na para kumain ng breakfast.Papasok palang ako naririnig ko yung bunganga ng bestfriend kung si Stacie kasama ang iba ko pang kaibigan.
Hindi pa pala ako nagpapakilala I'm Callixta Rose Montez but you can call me Lixie for short, kung itatanong nyo kung anu ang itchura ko well maputi,matangkad,mataas ang ilong hmmm at meron pang iba haha..
BINABASA MO ANG
My Beautiful Teacher(gxg)
RomanceThis story is gxg (studentxteacher) kaya kung ayaw nyo wag nyo nang basahin, Salamat!!