"Tep-tep! Hoy aba kung. gumising ka na kaya? Tanghali na! malelate ka! Sabi ko kasi sayo matulog ka nang maaga eh.. naku!!! juskong bata ka!! Unang araw nang pasukan nandyan ka parin sa kama no!!"Nako, ito nangaba sinasabi ko eh.. mabubungangaan uli ako ni lola. Nakatira na ako sa lola ko ngaun kasi naghiwalay ang parents ko...teka di to oras ng kwentuhan malelate na ako!!!
Tiningnan ko ang alarm clock ko 6:45 AM na.. 7:00 ang start ng klase shit!! speaking of alarm clock bakit dinagring! Baka naman nakalimutan Kong ialarm, uuggghhh!!!
Then I made the fastest shower ever, wear my school uniform prepare my things then, lalarga na ako!! Di na ako nakapagpaalam Kay lola dahil do ko naman siya nakita. Oh well.
Nakarating na ako sa school.... medyo kinakabahan ako kasi first year college na ako... means as isang college school ako papasok....oh how I missed my lukaret na best friends...
Holy mother of ice cream!!!
"Waaahhh!!" Yinakap kong mabuti sila Coleen, Raven at Tanya.....sea likod ko sila niyakap kasi nakatalikod sila sa akin nung nakita ko sila...kaya di nila ako nakita for sure sila na.ismo ang susugod sa akin pag nakita nila ako.....
"Excuse miss but do we know you?" Huh? Tanong ni Raven..teka do naman kaboses ni Raven to ahh...hinarap ko siya sa akin then...
BOOM
Hindi nga sila yun ⊙﹏⊙
Ene be yen nekekeheye...
"Sorry po miss kala ko po yung mga kaibigan ko" nag sorry na ako kahit hiyang hiya na along ipakita sa kanila ang beautiful face ko..lol...
"Sa susunod nga miss losyang wag kang masyadong FC tss.. BITCH" sabi noong isang babae na akala ko si Coleen yun lang pala likod nila ang magkaparehas..pero did that SLUT just call me a BITCH?! Aba wag nyang samantalahin kabaitan ko..
"Miss Whore...pasenya na po...kala ko po kasi hung mga kaibigan Kong mababait yun pala ay mga little Devil who doesn't have manners...saan ka nga naman makakakita ng devil na may manners? Tsss...excuses..."sabi ko sa kanila bago ako tumalikod.lumingon pa ulit ako sa kanila for the last time."oh and by the way you match with your halos"..sabay turo sa baba nila.
They looked confused...di yata ma gets .oh well the hell I care.
Tinalikuran ko na rin ang kanilang nakangangang faces.Habang naglalakad sa main building, tiningnan ko and schedule ko. It says na ang unang subject ko is Math. Great. Just great. Papunta na ako sa Carino building 1-Aphrodite Kung saan ako magkaklase ng Math. Speaking of classes..7:15 na. shit.
Pagkatapat ko sa door, nabasa ko agad ang pangalan ni Mr. Santiago.. okay...dahan dahan akong pumasok sa loob. Then sinalubong ako ng mga eyes who is staring..nope...glaring at me..
"Good morning " bati ni Mr.Santiago
"Good morning sir "
"Just find a seat please" sabi nya ulit.
"OK sir" sabay tingin sa loon ng classroom para makapaghanap ng vacant seat.then VOILA!!! I spotted a seat already! Dali Dali akong pumunta sa pwesto ng may biglang umupong lalaki...HUH???!!
*poke**poke*
"Uhmmm...excuse me pero ako po yung nauna dyan eh.."
"...."
Abat magaling....di namansin...
Anubayan.gusto ko sana dyan said may bintana para mahangin eh...
"Mr. Lee would you mind if you will transfer into another section?" Sabi ni sir habang nakatingin sa isang papel na nakafolder...
"Uh..not really sir. Why sir? Is there any problem with my grades?"