Her Anticipation

222 19 1
                                    


Season 1:
Her Anticipation

What's my Anticipation? What is our Anticipation?

Everytime na inoopen ko ang feelings ko sa kaibigan ko ay parang nagiging kalmado na ko, atleast nalabas ko na ang sakit, saya, galit, pagdurusa, lungkot o kahit ano pang klase nang nararamdaman nang isang tao.

Pero alam naman nang lahat, na kulang pa yan. Dahil hindi naman talaga lahat nang nasa loobin natin ay sinasabi sakanila. Minsan ay kahit dinamayan na nila tayo. Bakit umiiyak parin tayo sa bawat gabi?

Bakit kahit ang dami mong kaibigan ay feeling mo, wala? Bakit sa isang pagkakamali pwede nang mabura ang lahat nang ala-ala, matanggal ang buong tiwala? Bakit kaylangan pang pataasan nang pride? Bakit pinipigilan gawin ang isang bagay kahit pwedeng pwede naman?

Bakit kaylangan magpaka-selfish bago sumaya?

Bakit sa tuwing masasaktan ka ay kasalanan mo, pag naman nagalit ka ay ikaw ang nauna? Bakit puro nalang ikaw? Bakit kasalanan mo nalang lagi?

Sa dami dami nang nagawa mong maganda sa mga tao sa paligid mo, ang maliit na pagkakamali mo parin ang binibigyan nilang pansin.

Pag inaangat mo ang sarili mo ay pilit ka nilang hinihitak pababa.

Sa ibang tao ay isang tingin palang sayo ay sasabihan ka nang. Malandi, Maarte, Mayabang, Plastic, Puro kalokohan at kahit ano pang klase nang lait.

Ganyan na kasi ngayon, wala nang pinipili. Kung anong iniisip yuon ang sasabihin, at kung sinasabi ay yun ang gagawin.

Bakit kahit minsan hindi mo naman kasalanan ay naisasalin sayo, bakit kaylangan pang may umalis, at dumagdag na mag dudulot nang panibagong gulo?

Hindi pa ba sapat ito?

Kailan ba masasagot ang mga bakit na to? Dalawa lang ang pagpipilian dyan. Una ay pag sinagot ka na, Pangalawa ay ikaw na mismo ang nakaranas.

Her Anticipation. Ano nga ba kaylangan para matupad ang hope mo?

Dahilan ng excitement mo?

Ang isang ilusyon na naiisip mo, ang bumubulag sayo sa katotohanan. Kelan kaya matatapos yan?

----

Special thanks at credits sa gumawa ng cover ko Jriah_ follow her, ang galing nyang gumawa ng cover.

Saka sa mga taong nagtulak sakin na gawin tong story at mga inspirasyon ko.

Her Anticipation - Season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon