Chapter VI

82 13 3
                                    


Chapter 6

Epic Failed

Kasama ko ngayon si Rico, Please don't get me wrong. Tinutulungan ko siya sa paghanda ngayon. Ina arranged at inassamble ko lang dahil ang gusto nya ay siya mismo ang magkakabit.

Gabi pa yun at wala akong idea kung saan nya gagawin. Sa huli na lang raw niya sasabihin para suprise, dahil sa dami nang iaassemble ko, ala-sais palang ay nandito na ko sa unit nya.

"Hoy e eto ba, hindi ko magets yung direction" hiyaw ko kay Rico, pero nag wait siya dahil may kausap siya sa phone.

Lumapit siya sakin at tinuro kung paano, madali lang pala. Pangit lang talaga nung drawing kaya mahirap magets.

"Salamat, by the way. Paano mo nga pala mapapapunta si Pau dun sa lugar kung saan mo siya isusuprise?" Tanong ko.

"Papakidnap ko siy---"

"HA?" Tanong ko, nagulat lang ako. Malay ko bang may ganun pang nalalaman si Rico. "Paano siya mahoholdap? Baka kabahan yun masyado ah?"

"Sige lang ako na bahala." Sabi niya pag-alis dahil bibili pa daw siya nang regalo. Kahit kelan talaga ay late yun.

Natapos kong iassemble at tinext ko nalang kay Rico na mauuna na ko, dahil may project pa kami.

Kahit wala talaga, baka naman kasi nakakalimutan niyo na isusuprise din siya ni Pau?

To: Pau

Hey, papunta na ko sa bahay. Mag abang ka na lang sa gate ng subdivision para diretso na tayo.

-

Pagkarating ko sa subdivision namin ay pag bubuksan pa sana kami nung guard pero mabuti nalang at saktong dumating si Pau para patigilin na sila.

Tiningnan ko ang suot niya, kahit gaano kasimple o kabongga ang suot niya ay bagay parin sakaniya dahil maganda siya magdala.

Naka mini short lang siya, at crop top na stripes. Tapos ay naka cardigan na grey and black at superstar.

"Pangit" Pangaasar ko, napahinto naman siya sa pagpasok nang konti at tiningnan ko "Hala, totoo ba? Teka magpapalit lang ako."

Sabi niya at nagtuloy tuloy papasok sa gate kaya binusinahan ko nalang siya, sinubukan ko kasi siyang tawigan kaso parang di niya

Napahinto siya sa pagbusina ko at bumalik dito "Niloloko lang kita"

Tiningnan niya ko nang masama pero pumasok parin siya sa siya kotse. Sinagot ko kaagad yung tawag nung nagring ang cellphone ko.

"...." nagtaka ako nang ayaw niyang sumagot kaya tiningnan ko kung anong pangalan mung tumawag saakin.

Isa lang itong unknown number. "Hello?" Ayaw paring sumagot. Medyo nairita ako kasi sa lahat nang ayoko ay tatawagan ka tas wala namang palang sasabihin na importante sayo.

"You know what? Kung ayaw mong magsalita ay ibababa ko na it---"

Naputol ang sasabihin ko nang may banggitin ito, napanganga nalang ako. How?

Her Anticipation - Season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon