,FOOD TASTING

16 1 1
                                    

[Lethia's pov]

At dahil bigatin ang naka meeting ko,natural na may food tasting pa talaga, hayy naku talaga!!! At dahil andun ako at ako mismo ang nakipag meeting kailangan andun ako kahit papano nailista ko naman yung special foods kasi kinausap ko ang secretary nya.

Kring.....Kring......Kring......
(SARAH)

"Where are you na ba??
Usapan natin 3:30 and it's already 3:15 at Alam mo naman traffic pa yan sa EDSA...  hay naku!!!!!"

"Bakit ako pa rin ba mag hohost dyan diba ikaw naman? At di naman ako sa EDSA dadaan ah"

''WHAT EVER"

*END CALL*

Sa wakas andito na rin ako sa kina Sarah.... time check: 3:17 two minutes late... okay lang naman siguro...

At pagbukas ko pa lamang ng sliding door,eh na ka lapag na lahat ng foods,pero wala pa si Paolo....

Sumalubong nadin sa akin si Sarah na halatang halata na iritang irita sya

"Why are you wearing that? I told you to be formal buti na lang at naka dala ako"

"Oopppsss sorry"

"Hayyss nakaka pikon"

Na ka pagbihis na rin ako.  And exactly there is Paolo sitting there and smiling. And even though he wears a sunglasses I can clearly see his sparkling eyes...And WTF!! HINDI sya NASA formal attire....
WHAT MUST SARAH THINKING?!!

I rushed to Sarah with anger on my face.. tingnan na Lang natin....

"Sarah! Ano ba?! Pinagloloko mo ba ako?! Eh bakit si Paolo naka sleeves lang sya at pantalon hindi naman formal yun,tapos ako na ka pang office attire pormal?!!"

"Naku talaga, wala ka talagang ka taste taste sa business noh? Di mo alam?! Kailangan kung nakikipag meeting ka or may activities kayo na gagawin with your boss  eh dapat pormal ka with your words papunta sa fashion, palibhasa medicine pa kasi kinuha mo ang mahal mahal ng matrikula di ka rin naman na ka pasa! Bagsak mo ground stewardess ng Changi airport..."

Na tameme ako sa sinabi nya, well there is no reason to argue about...

"Ms. Lethia, sit here beside me" Paolo said

"No thanks may sarili akong upuan dito" pagtanggi ko

"Im your boss"

"I dont care. I have a seat here, si Claire na lang kaya ipa upo mo dyan, eh kanina pa sya nakatayo eh" pointing to his secretary

"Ok"

Pinaupo nya na rin si Claire kawawa eh mukhang namamanhid na ang paa sa ka ka tayo..

"Thank you po maam"
sabi sakin ni Claire

"no problem"

"Mr. Paolo you need to be in front right now, magsisimula na tayo ng food tasting" sabi nung anchor...

"This tastes good"

And he moved his head sa isa pang looking yummy food tsaka tinira nya.

"This one is better "

At bigla akong napa ubo ng sinasadya kasi di naman talaga yun masarap ah...

Then karma, natapilok ako sa may stage nasa stage kasi yung foods para syang build up stage na sya with two stairs eh wala na akong maggawa hinintay ko na lang na mahulog ako SLOW MOTION... Then suddenly may nag catch sa akin.. .. NO THIS CANT BE NO NO NOOOOO!!! yes, Paolo catched me when I was about to fall.. Grabi ang kapit nang kamay ko around his neck.. At karga nya ako 'till now...

"Yuck! put your hands off me!."

Then tinupad nya
BUGSSHHH!! Binagsak nya ako sa floor

"Why did you do that?! Ang sakit"

"Sabi mo bitawan kita"

"WHAT EVER"

Then umupo na lang ako sa assigned seat ko, I felt too much pain at gustong gusto ko nang umuwi... Finally!!! tapos na rin....

Kinuha ko ang susi ng car ko and got out of that place... Di na ako nag paalam kay Sarah, magpapa consult pa ako and ang sakit sakit pa din. Pero na alala ko mas masakit parin yung ginawang pag iwan sa akin ni Paolo, tapos ngayon ibabagsak nya ako WTF is he thinking?? Gawain pa ba yun ng isang gentle man o di lang talaga sya gentle man???!

Im here at the clinic. Di ko pa nga kilala yung doctor pero I have to consult....

"Doc, nabalian hu ba ako? Ang sakit sakit kasi nang bewang ko eh"

"Ahm lets check , ano po bang nangyari?"

"Kasi po kanina natapilok ako then may nag catch sa akin tapos bigla akong binagsak"

"grabi naman, brutal. Sumunod ka na lang sa akin sa X-Ray lets see kung may bali ka ba o wala"

Nandito ako ngayon naghihintay ng result ang sakit pa rin hanggang ngayon then biglang nag ring ang phone ko and its Sarah calling. Ayoko kayang sagutin nakakainis sya eh...... Then it rang once again

"Miss, baka po importante yan sagutin nyo na po, eh ang ingay nakaka isturbo"
sabi nung nurse sa akin

"oh hello ano naman kailangan mo?" pambungad ko sa kanya

" Bakit ba biglang umalis ka?!"

"Eh kasi nasa ospital ako"

"Why??"

"Yan kasing boss natin nilaglag ako"

"Ganun ba ok take care"

Ganun lang yun?!! Ok lang... Grabi, isang araw mag eF.O. talaga kami ni Sarah..

Alas!! Nandito na rin yung doctor ko

"Ano pong problema doc?"

"ah minor injuries lang naman, na deform lang konti"

"Doc ano po bang kailangan kong inumin?"

"Right now eh pain releaver lang muna. And I'll give you antibiotics"

"Okaay doc"

[AUTHOR's NOTE]

hi po thank you po for reading my story please like and comment na lang po... BTW F.O. means FRIENDSHIP OVER


WALA TALAGANG FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon