Tim tôi như ngừng đập, chạy một mạch vào phòng nhưng sau đó lại ngập ngừng từng bước tiến lại chỗ Izaya đang nằm, trông rất yên bình, cứ như em đang ngủ, tôi quỳ xuống cạnh giường, nắm chặt bàn tay lạnh buốt của em và nói.
"Em đang đùa mà đúng không? Em sẽ ngồi bật dậy rồi cười vào mặt tôi rồi nói tôi bị lừa đúng không? Nói rằng tôi là đồ ngốc đúng không? Trả lời tôi đi!"
Izaya vẫn nằm đó, im lặng
"Tôi vẫn chưa nói với em cảm xúc thật của tôi mà...sao em nỡ..."
Cúi mặt áp vào vào bàn tay lạnh buốt của Izaya, tôi khóc lớn.
"Tôi yêu em! Giá như tôi nói điều này sớm hơn thì hay biết mấy. Tôi xin lỗi đã không ở bên lúc em cần tôi nhất. Tôi xin lỗi vì đã là một thằng tồi tệ. Tôi xin lỗi vì đã hiểu lầm em suốt 10 năm qua. Tôi xin lỗi đã không nhận ra mình yêu em sớm hơn. Tôi xin lỗi vì đã để em chờ đợi dưới trời mưa lớn thế..." tôi lại nhìn Izaya "Nè em có nhớ lúc còn ở Raira chứ? Lần đầu chúng ta gặp nhau ấy...thật ra...tôi đã rất có ấn tượng với em lần đó...em cứ như một thiên thần đội lốt ác quỷ vậy...nhưng hào quang của em đã soi sáng cho cuộc đời tăm tối của tôi...tôi nghĩ là tôi đã thích em từ lâu rồi...không...nói cho đúng ra thì...TÔI YÊU EM!!!"
Vừa hét, tôi vừa ôm chặt Izaya vào lòng như thể nếu tôi buông ra, em sẽ tan biến, tôi hôn nhẹ lên bờ môi lạnh lẻo của em như lời tạm biệt, rồi ôm em lần cuối trước đi khi.
"Tôi không nghĩ Shizu-chan lại có tình cảm với tôi đó"
"E-em vẫn sống?"
"IZAYA!!! Đừng rời bỏ anh" tôi ôm chặt em hơn, không cho em kịp đáp lại.
"Shizu- đau"
"Mừng quá em không sao, nhưng mà bằng cách nào? Sao không mở mắt ra lúc anh gọi hả?" tôi chẳng biết nên nói gì hơn.
"Cái gì mà bằng cách nào? Tôi chỉ biết là đang ngủ ngon giấc thì sinh vật đơn bào khổng lồ nào đó tự nhiên đè ôm rồi tỏ tình, nặng muốn chết, còn tỉnh được là may rồi!... vả lại...làm sao tôi đối diện với anh được sau khi đã gửi đoạn tin nhắn tuyệt mệnh sến súa đó chứ...ngốc" Izaya nhìn làm tôi đỏ chín mặt, tôi quay ra cửa nơi đứa bạn khốn nạn của mình đang đứng cười khúc khích.
"Shinnnn-raaaaaaa-kunnnn~"
Tôi bật khỏi giường, tiến chầm chậm lại chỗ tên bác sĩ.
"Ấy đừng mà! Tất cả đều là vì cậu thô-"
*BỐP*
Celty tựa lưng vào tường, lắc "đầu" ( Chế làm gì có đầu :))) )
...
-6 tháng sau-
"Shizu-chan anh đưa em đi đâu đấy?"
"Shhh gần tới rồi chịu kiên nhẫn nào"
"Shizu-chan bí ẩn quá nhaa~"
...
"Tới rồi! Em mở mắt ra đi "
Hoa anh đào đang rơi giữa khu vườn, màu hồng của hoa làm rộ thêm vẻ ấm cúng của khung cảnh mùa xuân.
"Woah đẹp quá!"
Shizuo mỉm cười nhìn Izaya:
"Em thích không?"
"Thích lắm luôn! Mà...anh dắt em đến nơi tuyệt vời này để làm gì?"
"Đến lúc rồi!"
"Hả?"
Shizuo lấy trong túi ra 1 chiếc nhẫn bạc, đeo lên tay Izaya.
"Luật pháp Nhật Bản không cho kết hôn đồng tính...cho nên...ơ...là...e-em c-chuyển đến sống với anh nha //// "
...Im lặng...
"Hơi bất ngờ tí nhưng em chưa sẳn sàng cũng khôn-"
"Gì chứ, chuyện này thôi à, em cứ tưởng gì ghê gớm, tất nhiên em đồng ý rồi"
"Thật sao?" ////
Shizuo quàng tay ra phía sau, ôm lấy Izaya.
"Anh thề sẽ bảo vệ em suốt đời như khi em bảo vệ anh nhưng...là trực tiếp luôn" ( ≥v≤ )
"Anh thề rồi đó nha~ có chiếc nhẫn và những cây anh đào làm chứng đó Shizu-chan~ anh mà bùng là em- " chưa kịp dứt lời, Shizuo hôn nhẹ lên môi Izaya.
"Tất nhiên rồi đồ bọ chét ngốc! Anh hứa"
"Suốt đời?"
"Ừ suốt đời luôn~"
Cả hai cùng trao nụ hôn ngọt ngào cho nhau giữa khung cảnh tuyệt đẹp của đêm giao thừa và sẵn sàng cho một cuộc sống mới "Chỉ với hai ta...phải không?"
...
-Hai năm sau-
Cả hai giờ đây đã về một nhà...
...
"Izaya này"
"Hửm?"
"Nếu buộc đôi ta phải chọn tình yêu hoặc cuộc sống để sở hữu thì em sẽ chọn gì?"
"Em sẽ chọn cuộc sống"
"Sao em lại chọn như thế?"
"Vì chắc chắn anh sẽ chọn tình yêu...một khi anh chọn tình yêu thì em và cuộc sống em chọn sẽ là của anh rồi" ////
////
...
"Izaya này..."
"Em có điều muốn nói với anh...có thể anh đã nghe nhiều rồi nhưng..."
"Em..."
"Anh..."
"Yêu anh/yêu em"
'Đó là điều....'
'Anh/em muốn nói '
...
-THE END-
*Và đã end~ cái end hơi kì lạ nhỉ? Có thể không hay lắm nhưng cảm ơn các bạn đã theo dõi truyện của mình :)
Nhưng mà...phần 2?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shizaya] Điều muốn nói
Fiksi Penggemar"Ne Izaya, nếu buộc đôi ta phải chọn một trong hai thứ cuộc sống hoặc tình yêu để sở hữu thì em sẽ chọn gì?" "Em sẽ chọn cuộc sống, bởi vì em biết anh sẽ chọn tình yêu và khi anh chọn tình yêu, em và cuộc sống em chọn sẽ là của anh" Giới thiệu nội...