we are friends

8 0 0
                                    

Nag salita na ang officer na mag tuturo sa mga trainee(kila elie ang cyril at dun sa iba pang sumali).

OFFICER:okei trainee's listen bukas mag iistart na tayo sa pag ppractice kasi malapit na ang graduation almost 1 month na lang kailangan perfect ang mga kilos natin don kasi may mga guest na pupunta nakakahiya namn kung mag kakamali tayo,ang school natin ang nakakahiya at syempre tayo din.,okei lang ba sa inyo yon na bukas na agad agad.?

TRAINEE'S: yes sir.!

OFFICER:so nag kakaintindihan tayo ha..pwede na kayong umuwi,ingat kayo ha,bukas ulit kita kits.

kanya kanyang pulasan ang mga trainee sa pag uwi kasi mag gagabi na din,si elie nawalan na ng kasabay umuwi.madilim na ang daan sya na lang ang nag lalakad madilim pa namn sa hallway kasi napundi ang ilaw,di pa napapaltan may nakita syang bulto ng tao na nag lalakad sa medyo malayo na pasunod sa kanya,sa takot ni elie nag madali syang mag lakad narinig nyang may tumatawag sa pangalan nya di nya na pinansin kasi natatakot sya di nya kasi kilala at di nya marecognize kung kaninong bulto yun,nang biglang. . . 

ELIE: AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA.!!!!!!!!!!!!!!!!

Tinakpan ni cyril ang bibig ni elie,sa sobrang lakas ksi ng sigaw ni elie halos mabingi na si cyril.

CYRIL:uy elie ako to c cyril,,natakot ka no.!

ELIE: che.! di ka nakakatuwa ,,bwiset.!!! grrrr.!(sabay takbo ni elie)

CYRIL'S POV

hay naku naman galit nanaman yun,,kasi naman napaka duwag pala ng taong yun,naku.!(napa kamot sa ulo.)wag naman sana syang magalit hanggang bukas,kundi naku gulo nanamn ..

cyril(kinakausap ang sarili)ikaw kasi ehhh,yari nanaman tayo nito bukas.,malakas pa naman ata topakin yun..hmm.!(nag iisip wala naman isip.XD)hayay.! bahala na.

kabababa lang ni cyril sa jeep galing school ng mapansin nya sa tapat ng bahay nilang tindahan ang isang pamilyar na babaeng nakatalikod man sa kanya pero kilala nya.,,

CYRIL:C elie ba yon?teka nga malapitan.(nilapitan na ng gunggong)

CYRIL:hoy elie.!(with matching kiliti pa sa bewang)

ELIE:AY PALAKA KA.!!!

CYRIL:AY.!grabe maka palaka wagas.

ELIE:(INIRAPAN SI CYRIL)

CYRIL:UI elie sorry na sa nang yari kanina di ko naman alam na duwag ka eh.sorry na di na mauulit.

ELIE:tigilan mo ako sa mga drama mo cyril,.alis dyan sa dadaanan ko,nakaharang ka,pag kalaki laki mong bara.

CYRIL:di ako aais sa dadaanan mo hanggat di mo ako pinapatawad.sorry   na,di na mauulit.

ELIE:oo na umalis ka lang dyan sa daanan ko.

CYRIL:talaga di ka na galit sakin?friends na ulit tayo?

ELIE:oo.! oo! oo! ang kulit ulit ulit.! 

CYRIL:kailangan yun para sure na di ka na talaga galit sAKIN..elie friends na ulit tayo ha.!

ELIE:OO na,yan ka na2man.

CYRIL:teka maiba tayo .,taga rito ka rin ba sa lugar namin?

ELIE:oo,san ka dito?

CYRIL:dyan sa tapat(tinuro yung bahay nila)ikaw san banda dito?

ELIE: Ah..! dyan sa kabilang street..mabini to di ba,samin rizal,malapit lang din sa bukana lang.

CYRIL:Ah gusto mo ihatid kita para malaman ko din kung san ang bahay mo?

ELIE:naku wag na gabi na,tska di ka pa nakakapag bihis.

CYRIL:okei lang,gusto ko makita bahay nyo para pag nagalit ka skin dun kita pupuntahan ayoko kasing nagagalit ka ehh,di bagay sayo,ang cute mo tapos laging galit.

ELI:(napa smile ganito oh :) )sige na nga,kulit mo nanaman eh..

nag lakad na sila.mag kalapit lang din pala street lang ang naiba.tuwang tuwa si cyril kasi alam nya na at mag kalapit lang pala ang bahay nila..

CYRIL'S POV'

HAY.! buti na lang at malapit lang at least pag galit sya sakin mapupuntahan ko agad ang bahay nila at mag kakabati agad kami,(nagtataka sa sarili)hay bakit ba ako nag kakaganito??inlababo na ba ako kay elie..di ko kayang nagagalit sya sakin

CYRIL:(may naalala)AYT.! di ko nakuha ang number nya,,puntahan ko kaya sa kanila.para makatext ko agad sya..(ay hindi naku cyril tumigil ka ngaun pa lang nag kakilala inlove ka na agad..

ELIE's POV.

NAKU .! elie napaka mo nag pahatid ka pa sa taong binigyan mo agad ng bad image dati sayo,di ka man lang nahiya.,ay bakit nga ba ako mahihiya eh sa totoo naman yung mga bad image na hula at sa nakikita ko eh..grr.!talo pa utak ko grabe ang sakit nyo sa bangs

cyril the bullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon