*Lucy's PoV*
"Alice kain naaaaaa !!!" Hayyy nako si Mama akala mo naman nasa bundok kami, kung makasigaw labas na yung tonsil.
Kinusot ko muna yung mata ko kasi medyo blurred pa yung paningin ko...
"Pababa na po !!!!!" oh hah:/ saan kayo makakakita ng ganyan ha ? Syemps !! Sa bahay lang namin. Hindi uso samin yung 'Anak hinay hinay naman baka lumabas na yang tonsil mo' ;)
(Charing muna ako ah Lucy?)
'Go lang po Otor'
(K. Thankiesss :* sa bahay po kasi namin ganyan kami pag tinatamad tumayo, sigawan nalang ---END)
Iposh ko nalang tong flash na power ko.... Echoserang frog ALERT ! Che ! wag na kayong mag inarte. Ganyan din naman kayo pag late na sa School. Bleh !
"Lucy Jane Alice Lee, bababa ka o bababa ka ?"
-_- nagpachoices ka pa Mama :/ hb na yan kaya dapat na akong magmadali.
Pagkatapos kong maligo at mag ayos ay bumaba na ako bago pa maging dragon si Mama. Masamang magalit yan. Nagbubuga ng apoy, literally apoy.
I went down to the dining room to eat. Naabutan ko silang lahat na kumakain. Wehehe, ako nalang pala yung inaantay talaga.
Umupo ako sa tabi ng younger brother ko na si Edmund Clark Justin Lee. Ang hahaba ng pangalan namin noh ? Tanong niyo sa mga magulang namin kung bakit ;/
We ate silently. Pag kumakain kasi kami parang may World War III. Pag ginalaw mo kahit sino saamin, maglalabas kami ng granada tapos ibabato namin sa inyo. Wag naman masyado nang brutal yun. Babatukan lang naman namin kayo.
"Alice ?"
"Yes Papa ?"
Gino Benz Lee ang pangalan ng papa ko. Isa siyang private investigator, yung tipong nasa crime scene siya. Pffft !! Echos lang ;)
"Kamusta ang studies mo ?"
Ang studies ko ? Ayun, laging mayroong bumubwisit saakin sa School... Grabe ! I hate his guts talaga. Oo ! Lalake siya. Isang lalaking sobrang taas ng tingin sa sarili. Kala mo naman hari.
"Okay naman po papa" I smiled oh so sweetly. Dapat di makahalata si papa na may tinatago ako. Kasi kung malaman niya yung tungkol kay Aslanta pfft... siguradong susugod siya sa school at huhuntingin yun.
Baka makick out naman ako pag nalaman na ang papa ko pa mismo ang nambugbog sa isang estudyanteng wala namang kasalanan kay papa. Sakin lang naman.
'Pero anak ka niya' Hayyy ! Oo nga anak niya ako pero wala namang kasalanan sa kanya yung tao.
"Good, good, oh sige, I'll leave you all here. I have an important meeting to attend you. See you all later."
"Anong oras ang uwi mo mamaya ?" Sweet naman na sabi ni mama. Siya naman si Susan Rose Beryl-Lee. Nagtatrabaho naman si Mama bilang isang Call Center Agent.
Madalas kami lang ni ate at si Edmund ang natitira dito sa bahay. Ang ate ko naman ay si Jane Crystal Ruby Lee. Mas matanda lang siya saakin ng two years. Close na close talaga kami ni Ate. Syemps, pati si Edmund.
BINABASA MO ANG
The Road To Love
Ficțiune adolescențiAslan Martin Luke Guevarra is a badass kickout boy in their school; Guevarra Academy..... Simple lang naman ang ibig sabihin niyan. Alam na yan ng lahat,, MATAPOBRE,,palibhasa kasi siya ang hari sa school nila. Lahat ng tao tinitingala siya pati yu...