Chapter 1

119 4 0
                                    

//Allyson//

Andito ako ngayon sa West High patungo akong classroom. Nagmamadali ako dahil malapit nang mag start ang flag ceremony😝
pagdating ko sa aking classroom ay agad agad akong pumunta sa aming covered court. Sakto naman at nag simula... tumingin tingin ako sa paligid pag tapos ang Philippine Anthem.. nakita ko ang napakagwapong si Andrie.. woah! Ang gwapo niya naman nakaka inlove!!
Sa sobrang titig ko sakanya ay di ko namakayang tapos na pala ang flag ceremony.. paalis na sana ako ng biglang may tumulak sa akin tiningnan ko kung sino ang walang modong gumawa nun

"Dont dare cross our way,idiot" haaay saklap si Annie Leys pala urrrgghhhh tanga tanga ko rin dito ako dumaan eh :(

"Pasensiya na po Ms. Annie hinding hindi na po mauulit"
Takot na takot na sabi ko..
Sino ba naman ako.. nerd lang naman eh tas makakaaway ko ang Campus Princess?.. ugghhh nakakahiya sobrang nakakahiya!!!!

inirapan niya lang ako atsaka inirampa niya na ang kagandahan niya!

Bumalik nalang ako sa classroom agad agad..

"Bestie,ang haggard haggard mo naman. What happened ba?" My bestfriend asked me.. siyangapala hindi ko pa siya napakilala ah.. siya lang naman ang nag iisang si Gena Mae Castillo..

"Huh a-ano? Haggard ako? ang malas malas ko naman ngayon ah?" Pinahiram ako ni Gena ng suklay niya..

"Ano ngang nangyari Bestie?" Desperadang tanong niya..

"A-ano kasi eh... nadaanan ko yung ano eh yung daanan nila Ms. Annie sobrang napahiya talaga ako!"
Pagkasabi ko nito sakanya ay bigla siyang pumula sa galit..
Oo mayaman sila Gena. Pinakamayaman sa campus pero hindi siya show off. In fact may kaya naman kaming lahat dito pero ewan mas mayaman lang talaga sila.

"What the eff Ally?. Nagpatalo ka sa mokong na yun?.. uggghhh!!. Ill really kill that stupid bit**!!"
Galit na galit niyang sabi!.. eehpp bat ko pa kasi sinabi eh...

"Uhm bestie, ano eh hindi niya naman yun kasalanan!"

"The eff Bes?! Hindi sakanya ang daan at wala siyang karapatan!"

--------
Pagkasabi niya nun ay bigla nang dumating ang aming prof kaya hindi na ako nakapagsalita..

Lunch break!

Nakita ko si Andrie sa aming cafeteria!! Wooohh!! Buo na ang araw ko!!
Pero.... kasama niya si Ms.Annie eh masaya silang nagkwekwentuhan....
Kahit ganoon si Ms.Annie ay iisa lang parin ang minamahal niyang lakake.. si Andrie lang naman eh wala ng iba!.

"Oh, bestie mukhang spaced out ka ah?. May problema ba?. Kanina ka pa tulala eh."

Sa pagkasabi niya nun ay bumalik ako sa katinuan..

"Ah?? Wala naman eh.. may iniisip lang.. sige sige kain na tayo... :)"
Pagyaya ko sakanya.

*habang kumakain*

"Bestie,ally pwede bang ipag make over kita? Plsss."
Sabi niya sabay puppy eyes..

"Uhm bestie hindi ako sigurado eh.. baka magalit si Mom. Virgin pa naman hair ko.."
Pagsasagot ko sakanya.. yun naman talaga ang totoo eh.. baka mabigla lang si mom..

"No bestie nakapagpaalam naako.. sabi nga ni Tita eh ayos raw.. so ano yes or no?!"
Sagot niyang excited na excited..

"uhm sige... masaya naman siguro yan eh.. game ako!!"
Masaya kong sagot.....

Umuwi na kami sa bahay ko upang magplano oo half day lang kami dito sa West High! Saya nga eh.. pero ang mga lessons naka lasing eh lalo na ang Algebra..
_________
__________
__________
_____________

Hello! Hanggang jan lang po muna ako may klase pa po hayaan niyo mag uupdate parin po ko kahit walang nagbabasa.. salamat!
Masaya rin naman eh nakapag 539 words ako sa prologue wag lang ito isali!
Wooh!!
Mahal ko po kayo!!!😍

Akala Lang PalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon