//allyson//
"Maam Allyson,andito na po tayo sa bahay niyo"
Nagising ako mula sa mahimbing na pagkatulog dahil sa aking driver tinignan ko ang paligid at oo nga nasa bahay na ako.
Bumaba na ako ng kotse at nag pasalamat sa driver.Pagpasok ko sa bahay ay pumunta agad ako sa kwarto ko para mag freshen up.
*after 10 minutes*
*tok tok tok*
Lumabas ako na naka tapis pa dahil sigurado naman ako na babae rin ang kumakatok..Binuksan ko na ang pinto at hindi nga ako nag kamali..
"Hi bes mag bihis ka na gagawa na tayo ng assign."
sabi ni Gena"Oh sige. Saglit lang"
Pagsabi ko niyan ay pumunta na agad ako sa aking walk-in-closet para mag bihis.Pinuntahan ko na si Gena ng matapos na akong mag bihis
"Ano nga uli yung assignment natin,bes?"
Tanong ko kay Gena"Itong Algebra bestie"
Sagot niya.."Sus eh madali pala yan eh"
Sabi ko na parang nagnamayabang. Hihihi😜"Anong madali? Tulungan mo nalang kaya ako sige na plsss..."
Sabi niya na nagmamakaawa"Oh siya sige sige"
Sagot ko sakanya ng natatawaGinawa na namin ang aming assignment kumain at natulog na rin..
*kinabukasan*
//Gena//
Nagising na kami ni Ally, naligo kumain ng almusal at tumungo sa aming paaralan..
*west high, fast forward sa pagtapos ng flag ceremony*
Paalis na kami ni Ally ng biglang may humila sa buhok ko
Haaaaay..Pag talikod ko ay agad ko siyang nakita
"Whats your problem bitxh?"
Sinabi ko ng napakalakas kay Annie."Your the problem!, bakit ba ayaw mo na mapasaamin si Allyson?!"
Sabi niya with the bitxh tone"What the fvk? Grow up Annie!
Ayaw ko na mapasayo siya dahil masama ka! At gagawin mo lang ring bitxh si Ally!"paalis na ako ng bigla niya ulit akong sabunutan. Tumalikod ako at tinulak siya ng napakalakas
Dahilan yun kaya natumba rin siya ng napakalakas."What the fvk Gena!!"
Sabi niya ng napakalakas"Dont try to confront me bitxh Annie! Im the one and only Gena Mae Castillo.. i can put your family to jail in just one day"
Lumabas ang kayabangan ko dahil sakanya. Aarrrgghhh! Maganda lang siya.maganda lang. Ako naman anak ng isa sa pinakamayaman dito sa aming lugar.Tinignan ko si Ally at sinenyasan na pumunta kami sa class room
Sinilip ko ang watch ko oh yeah late kami ng 7 minutes. Haaaaaaay😔
pag punta namin sa room ay biglang kinausap kami ni Professor ANDY ang aming homeroom..
"Girls, are you okay?"
Tumango naman kami ni Ally.
"okay.pinapatawag kayo sa guidance.."
Sh8t pag tinamaan nga naman ng leche!
Pumunta kami ni Ally sa guidance at bumungad saamin ang lecheng si Annie at ang galit na galit na teacher.. pagpasok namin ay biglang umalis si Annie at sinabi sa teacher na
"Siya po yung umaway saakin oh!"
Sabay point saakinPinapasok kmi ni walang kwentang teacher.
Pinagalitan kami ng pinagalitan ng teacher. Sa sobrang galit ko nasagot ko siya.
"hey Ms. Nakakahiya naman siguro kung tong school namin walang CCTV! Oh kung meron man walang kwenta ang CCTV na yan dahil hindi ginagamit ng mga teacher! Nakakahiya kayo!"
Sabi ko na galit na galit.Mukhang napahiya naman yung teacher at agad agad na tinignan ang CCTV.
Nakita nga niyang si Annie ang naunang nanabunot kaya pinaalis niya na kami at humingi siya ng tawad
Pumunta naman kami sa Homeroom at kumuha ng detention paper pero iba na man to kasi 30 mins lang yey.! Pwede pa kaming kumain sa cafeteria..
*lunch break*
Pumunta na kami sa cafeteria at nagulat kaming dalawa sa aming nakita
--
-
-
-
-
-
-
-
-
Si Andrie nag mamakaawa kaY Annie! Huh? Lumapit kami to get some better view pero nag tago naman kami sa isang poste.. nakakaawa."Sorry Andrie. Hindi na talaga kita mahal!"
"Pero mahal pa rin naman kita eh! Annie! Bat mo ba to ginagawa!?"
Sabi niya na mukhang desperado"Pasensiya ka na si John Reyes na ang ma-mahal ko!"
Tinalikuran siya ni Annie.. at umalis nalang rin si Andrie na naka yuko ang ulo
Mukhang na heart break nga ng todo si Andrie.. :(
Tinignan ko ang gawi ni Ally.. akala ko masaya siya.. hindi pala. Malungkot siya at mukha ngang isang drama pa eh maluluha na talaga siya.. niyaya ko nalang siya para kumain. Pumunta kami sa isang bakanteng table. Mabuti naman at may gana siyang kumain ngayon at hindi siya matamlay...
"Sa tingin mo sino kaya si John Reyes?"
Tanong niyang naguguluhan.."Uhm wala rin akong alam eh."
Yan lang sng nasabi ko sapagkat yan rin naman ang totoo eh...
Pagkatapos namin kumain ay pumunta kaming canteen para bumili ng chicherya at ng inumin.. para habang nasa detention room kami may makakain rin kami.________________________°_°_________________________________*_*________
Hello Readers!!!!!!!!!! Witwiw!! :)
Yey meron na akong 16 reads at 2 votes yey! Ipagpatuloy ko parin to kahit ganyan lang!
Sapat na yan para sa isang grade 5 student hihihi.
Babush! Mamayang gabi uupdate uli ako! Bye bye!!
Lavyou😘
BINABASA MO ANG
Akala Lang Pala
RomanceDalawang beses nasaktan, dalawang beses pinaasa. Akala mo totoo.. AKALA lang pala. . . . . . . . . . Asan ba ang pangako mo? Nauwi nanaman ba sa SORRY?.