Chapter 3

83 6 2
                                    

//allyson//
Pagka gising na pagkagising namin ni Gena ay naligo na kami.. hindi naman kailangan ikabahala dahil dalawa naman ang bathroom eh so yun..
Pagkatapos ay nag almusal kami ni Gena at sabay na na tumungo sa West High..

*habang nasa sasakyan*

"Sa tingin mo ba, bes na hindi tayo male late?"
Kabadong tanong ni Gena

"Uhm, oo naman 8:30 pa naman ang flag ceremony eh at 9 pa ang first class. Its 8:15 now.. nothing to worry bes"
Confident kong sagot.. eh hayun naman talaga ang totoo eh☺..

"Ah ganun ba.. pasensiya na.. nakalimutan ko ang sched eh hehehehe.."
Sagot niyang mukhang napahiya.

*five minutes later*

"Ms.Gena andito na po tayo sa West High."
Sabi ni Manong Tony..

Nagpasalamat nalang kami ni Gena at pumasok na kami..

*fast forward sa pag tapos ng flag ceremony*

Paalis na sana ako ng biglang

"Hey girl! Whats your name? Wanna be in our group?"
Sinabi ni Ms. Annie este Annie na nakikipag kamay pa.

Iaaabot ko nasana yung kamay niya ng biglang may tumulak kay Annie. Nilingon ko kung sino ito at
Nabigla ako ng makita ko siya
-

-

-

-

-

-

-

-

-

-
Si Gena..

"back off bitxh!"
Galit na galit na sabi ni Gena..

"What the heck are you doing here,Gena? Kilala mo ba tong new girl na to? .ang epal epal mo naman!."
Sagot niya with the bitxh pose

"What the fvk Annie. Are you trying to fool me? This GORGEOUS girl is Jana Allyson Cortez. The super kawawa girl that your making fun of.. you are a total bitxh!"

Mukhang napahiya doon si Annie at umalis na with the "Campus Princesses" tbh siya ang leader ng nasabing group..

pinuntahan ko nalang si Gena at sinabayan pumasok sa aming classroom
Agad na bumungad ang aming prof na mukhang na disappoint

"Jana Allyson and Gena Mae the both of you are late for 5 minutes 1 hour detention after class."
Mahinahong sabi ni Professor ANDY.

Agad na bulong na napamura si Gena at sabay kaming lumakad sa likod kung saan ang may 2ng bakanteng upuan
"Shit naman".
Tanging nasabi ni Gena..

*lunch break*

Pumunta muna kami ni Gena sa canteen upang bumili ng take out na pagkain tutal kakain rin naman kami sa detention room..

Pagpasok namin ay nabigla kami ang rami rin naman palang estudyante na na detention dahil sa ibat ibang rason. Tiningnan namin ang harapan at nakita ang aming professer na nagbabantay saamin.
Mukhang busy naman siya sa pag ke-candy crush kaya nag usap muna kami ni Gena.

"Gena, bat mo ba binulyawan si Annie? Nakikipagkaibigan na nga ang tao eh?."
Tanong ko sa kanya na mukhang naguguluhan..yun naman talaga eh naguguluhan ako😔.

tinignan niya ako with her what-the-fvk-look

"Hindi mo ba talaga napapansin na pinagpaplastikan ka lang niya dahil gumanda ka?"
sagot niyang patanong na rin.

"Ah? Ganun ba yun? pasensiya ka na huh ang slow slow ko. Salamat.."
Sagot kong nakangisi..

Nag hug kami at pagkatapos ng 30 mins ay nakalabas na rin kami mula sa detention room.

"Mag ma malling nalang kaya tayo? tutal 3:30 pa naman tayo kailangan nila sa bahay eh"
Tanong ni Gena.

Tumango nalang ako bilang pagsagot na sumang ayon ako sa sinabi niya.

*pagkarating namin sa mall*

"Asan mo ba gustong pumunta? Forever 21 nalang kaya muna?"
Tanong ni Gena

"Sige"
Matipid kong sagot
Naalala ko lang kasi si Andrie eh na masayang nakikipag usap kay Annie.. haaays..😔

Pumunta kami sa Forever 21 at marami rami rin ang nabili namin bale 2 shorts|3 skinny jeans|5shirts|2 shoes|1 sandals.

Isa isa kmi ng mga gamit na pinamili sa Forever 21 kumbaga 2shorts 3 skinny j. 5 s. 2shoes. At isang sandals din ang pinamili ko..

Php20,100.00 ang nabayaran namin. Forever 21 palang huh?.
Ganyan kami maka gastos hihihi.

Napagod kami sa aming pagpili ng mga gamit kaya pumunta kami sa isang Filipino restaurant para mag merienda...

Umuwi muna kami ngayon sa aming kanya kanyang bahay.. pupunta lang mamaya si Gena dito mamayang dinner para gumawa ng assignments at mag sleep over.
Nag bye na ako kay Gena at tinawagan ang driver ko na magoapasundo na ako

Tinext ko nalang din si Mom

To Mom: hi mom ill be home around 3:15 see you very soon

Sent✔

pag lipas ng 5 minuto ay dumating na rin ang aming driver at agad na akong pumunta sa kotse. Naka tanggap na rin ako ng reply galing kay Momma.

From Mom: okay honey see you. God bless
Nakatulog ako sa loob ng kotse dahil na siguro sa sobrang pagod.

_____________________________________________________^_^______________

Hello my babies!
Nakakaantok rin po pala ang gumawa ng story di bale yey!
Nakapag ud again!
Pls po vote,comment be a fan!
Yiieee thankies sa mga friends ko po na bumabasa rin nito love you thanks sa support! Ahehehehehe❤ babush

Akala Lang PalaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon