Bách Lý Tiểu Kê lịch hiểm ký
Tác giả: Tự Từ
Thể loại: đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang
Người dịch: QT
Edit: Sa Vũ
Beta: redfox
Link: www.redfoxredfox.wordpress.com
Bách Lý Thất hắn ở trên giang hồ mặc dù danh khí không vang dội,nhưng giả phân thân nói thế nào cũng là cao thủ vang danh.
Như thế nào cuối cùng lại lạc đến tiểu huyện làm một nha dịch nhỏ bé đáng thương lương bổng ít ỏi?
Hơn nữa, đáng thương nhất chính là còn phải chiếu cố đại sư huynh Lan Khánh đã mất trí nhớ.
Liệu có phải vì hắn đời trước không chịu đốt hảo hương, lại còn gây ra lắm nghiệt,
Cho nên đời này mới phải cùng đại ma đầu dây dưa một chỗ?
“Còn định chạy, ngươi muốn chạy đi đâu?”
“Không, không, không, ta không muốn chạy!”
Gì mà một ngày làm nha dịch Quy Nghĩa huyện, cả đời đều là Quy Nghĩa huyện nha dịch?
Hắn chỉ bị phán ba năm lao dịch thôi, nhưng người này cư nhiên thăng thành cả đời.
“…”
Không thể nào, chẳng lẽ bản thân cả đời cũng phải đền cho đại sư huynh yêu ma này sao?
Ta không theo a….
Vùng đất ven Tây Nam có một tiểu huyện tên là Quy Nghĩa.
Quy Nghĩa huyện này cho đến nay dân phong chất phác, bách tính lương thiện, nhưng sớm trước đây không phải như vậy.
Quy Nghĩa huyện trước đây thượng tham hạ hủ, dân chúng lầm than. Cho đến nửa năm trước, một vị huyện lệnh “Thi Vấn” thanh liêm chính trực đến, chỉnh trị tham hủ, quét sạch trên dưới, lại thêm sư gia “Nam Hương” đa mưu túc trí thận trọng, tứ đại bộ khoái võ công trác tuyệt “Kim Trung Báo Quốc” cùng ngỗ tác “Thi Tiểu Hắc” kỹ thuật khám nghiệm tử thi siêu quần chung sức phụ tá, mới mang tới cho huyện dân một cuộc sống bình ổn an cư lạc nghiệp.
Cũng bởi vì huyện lệnh Thi Vấn này thanh như nước, minh như gương, thương dân như con, kết quả trên làm dưới theo, toàn bộ quan sai trong Quy Nghĩa huyện đều lấy Thi Vấn làm gương, mọi người trong nha môn đều được bách tính tôn kính cùng yêu quý.
Từ đó về sau, toàn bộ Quy Nghĩa huyện an hòa nhạc lợi, quan dân hòa hợp, bách nghiệp phồn thịnh hướng quang vinh.
Quy Nghĩa huyện bình tĩnh tường hòa như vậy cũng đồng nghĩa với việc nha môn quan sai ngày thường vất vả cực nhọc.
Nha môn phân thành ba ban: trạm ban tạo đãi, tráng ban dân tráng cùng khoái ban bộ khoái.
Tạo đãi phụ trách công tác trong nha môn. Tráng ban dân tráng là bách tính phục lao dịch, có lúc tu sửa cầu đường, có lúc lại trợ giúp bộ khoái tuần tra. Khoái ban bộ khoái gánh vác an nguy của bách tính, thực hiện công tác tuần tra trong thành cùng bắt giữ tội phạm.