Bách Lý Tiểu Kê lịch hiểm ký
Tác giả: Tự Từ
Thể loại: đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang
Người dịch: QT
Edit: Sa Vũ
Beta: redfox
Link: www.redfoxredfox.wordpress.com
Ở trong mắt Lan Khánh, hắn nhìn không thấy hiềm ác,
Ở trên người Lan Khánh, hắn chỉ cảm giác được từng điểm từng điểm nhè nhẹ tản phát ra, là quyến luyến dành cho hắn…
Hắn vẫn tưởng đại sư huynh căm ghét hắn, không muốn thấy hắn!
Có thật là như thế?
Hắn cảm thấy bản thân thảm. Lần này thật sự thảm.
Tiểu Thất chỉ có thể cười khổ, như vậy không tốt chút nào,
Ở bên người này rõ ràng bị sai đến sai đi,
Họa sự lớn nhỏ không ngừng tới, vài lần hung hiểm suýt mất tính mạng…
Đến tột cùng, đến tột cùng là lầm lỗi ở đâu,
Lại khiến hắn yêu thương đại ma đầu này…
***
Tiền tình đều yếu (tóm tắt tập trước):
Bách Lý Thất ở lại Quy Nghĩa huyện chịu đựng sự hành hạ của đại sư huynh Lan Khánh, mỗi ngày trôi qua trong nước mắt. Sau bởi vì “án Đàm Hoa” mà đắc tội Túc vương đương triều, nha môn cao thấp suýt bị năm nghìn tinh binh Túc vương tiêu diệt. May mắn bát sư đệ “Thần y Triệu Tiểu Xuân” của Bách Lý Thất cùng Lan Khánh xuất hiện đúng lúc, mang theo “Đoan Vương Đông Phương Vân Khuynh”, thuận lợi trợ Quy Nghĩa huyện vượt qua kiếp nạn này. Mà mùa xuân của Bách Lý Thất cũng từ đó từng bước từng bước tiến đến…
Lan Khánh, đại đệ tử Thần Tiên cốc, Ô Y giáo tiền giáo chủ, thiện dụng độc, có danh xưng “Độc thủ trích tiên”, từng ở trên giang hồ dấy lên một mảnh huyết vũ tinh phong, sau bát đại phái vây công Yến Đãng sơn, hắn mất tích trong biển lửa. Tái xuất hiện, vì tẩu hỏa nhập ma tâm thần thất lạc, khi thì lãnh khốc, khi thì điên khùng. Hiện giờ là ái tử của huyện lệnh Thi Vấn, tên Thi Tiểu Hắc, là ngỗ tác Quy Nghĩa huyện nha.
Bách Lý Thất, thất đệ tử Thần Tiên cốc, một tay dịch dung xuất thần nhập hóa, nhân xưng “Quỷ tượng bất tri danh”. Tính tình lười nhác, cũng là cả đời số khổ không được thanh nhàn. Cười rộ lên có hai cái tiểu hổ nha, từng dùng tên giả Lâm Ương, ngồi trên Phù Hoa cung phó cung chủ vị; cũng từng dùng tên giả Tô Giải Dung, đảm nhận chức hữu hộ pháp trong ma giáo. Cùng Lan Khánh cả đời dây dưa không rõ, đến chết không rời.
Thi Vấn, huyện lệnh Quy Nghĩa huyện , cha của Thi Tiểu Hắc. Cương trực công chính, yêu dân như con. Từng là nhị phẩm kinh quan nhưng vì đắc tội quyền quý nên bị giáng rồi lại giáng chức, cuối cùng giáng xuống thành một tiểu huyện lệnh thất phẩm ở tiểu trấn Tây Nam.