Jiro's POV'
"Keane! Keane!"
"Wait Keane! please don't leave me"
Halos hinihingal ako ng bigla akong magising sa isang masamang panaginip.It's been a month ng magsimula kong mapanaginipan si Jillian,iisang pangyayari,iisang lugar,iisang eksena lang palagi and worst I always called her Keane.
I don't know what does that mean and I don't really have an idea kung anong gustong iparating ng panaginip ko.Maybe this is a cause of alcohol.
Bumangon nalang ako atsaka dumeretso sa cr para maligo.Pagkatapos kong magbihis bumaba na ako at dumeretso sa kusina then I saw Manang Edring washing the dishes in the sink.Nagulat pa nga sya ng mapalingon sya sa gawi ko.
"A-ah Hijo kumain kana ba?"
Kinakabahang tanong nya mahigit sampong taon ng naninilbihan sa amin si Manang Edring kaya naging close kami kaya nga lang naging mailap na sya sa akin mula ng mawala si Jillian because they always said na malaki ang pinagbago ko since the day she left.
"Ipaghanda mo nalang po ako ng pasta and also make me a creamy white coffee"
Nakangiting sagot ko na ikinatulala nya ngunit agad din syang kumilos.
Pagkatapos kong kumain tumayo na ako atsaka dumiretso sa garahe kung saan naka park ang aking iba't-ibang sports car.Yung Chevrolet na blue nalang ang napili ko dahil last mont ko pa ata huling nagamit ito.
Paikot-ikot lang ako sa subdivision namin dahil hindi ko alam kung saan ako pupunta.Hindi ako pumasok ngayon dahil late na ako atsaka tinatamad talaga ako.Napa-preno ako ng wala sa oras ng biglang mag ring ang phone ko.
*Kirby's Calling*
"What?"
Walang ganang tanong ko habang ipinark ang kotse ko sa gilid.
(Pre nasaan ka?)
"Ano bang kailangan mo ahh?"
(Chill ka lang Dude,nasaan ka ba?)
"Hell"
Bored na sagot ko.
(Haha! seriously? Bakit hindi ka na naman pumasok?)
"Why do you f*cking care?"
(Woah! Gusto lang kitang abisuhin,huwag mong kalimutang pumunta sa Bar ko mamaya you know B-day ko hehe)
"Tsss"
Akmang papatayin kuna ng bigla syang mag-salita.
(And by the way huwag mong kalimutan yung regalo ko *toot* *toot*)
F*ck! may pahabol pa talaga ang mokong at ang lakas ng loob nyang patayan ako.
Kirby is one of my trusted friends kahit mokong at may pagka ulol yun mapagkakatiwalaan naman sya.Sila nila Zion,Cairo at Trigs ang mga kaibigan ko since then,kaming lima ay matalik na magkakaibigan kaya alam namin ang ugali at nangyayari sa buhay ng isa't-isa.
Kaya lang lately hindi na namin nakaka jaming si Trigs dahil kinuha sya ng Tita nya na manager ng isang sikat na boy band kaya hindi na namin masyadong nakakasama ang mokong but we understand him coz we know na kinikulang sya sa time for studying and his career.
Si Kirby naman ang playboy sa amin pero kung ikukumpara mo sya kay Zion mas malala si Zion dahil sya nakukuha nya lahat ng babaeng nakaka date nya sa loob lang ng isang gabi pagkatapos itatapon nalang na parang basura so definitely his a manwhore.
If Kirby is a playboy yun naman ang kabaligtaran ni Cairo dahil sa loyal sya kay Hera nakilala nya lang ito last year pero mas malala si Trigs talagang kabaligtaran sya ni Zion dahil sa aming lahat sya ang NGSB poor guy palibhasa torpe at kung itatanong nyo kung ano ako? Nevermind nalang coz I'm definitely the man who can't be move.
********
Jillian's picture at the side;)
BINABASA MO ANG
Sa panaginip...Sa panaginip ka nalang ba
Fiksi PenggemarSabi nila Move'on ang pinaka mahirap gawin....But Move'on is the best way to ease the pain.....