Charm 17

526 10 10
                                    

Habang kumakain sila, naki-upo na din si Kenrich sa tabi ni Katherine at naging masaya ang kanilang araw.

Tumayo na si Kenrich para dalhin ang mga pinggan sa kusina at para hugasan ito. Dahil wala nga siyang Yaya kasi sa Condo lang siya nakatira.

KATHERINE: (tumayo)

KENRICH: (Nagtaka) oh, san ka pupunta?

KATHERINE: Mag.c-cr lang ako.. Ahmm. Ken, can I borrow your loose shirt ulit? Kasi wala akong ipapalit dito.

KENRICH: Sure, nasa cabinet na ng CR yung mga shirts ko. Kumuha ka nalang dun kung alin yung maliit-liit ang size.. (Binuhat na ang tray)

KATHERINE: S..sige. Salamat..

KENRICH: Uuna na ako ha. Hugasan ko pa ito eh.

KATHERINE: O..okay..

KENRICH: (Tumalikod na at tuloy tuloy na ang paglakad ng biglang napatigil sa harap ng pinto ng tinawag ni Katherine)

KATHERINE: Wait, ken! (Lumapit kay Ken)

KENRICH: Oh. Bakit? May problema ba??

KATHERINE: Towel? (Tipid na ngumiti)

KENRICH: Ah. Kumuha ka nalang dun sa cabinet. Bago din yun. Di ko pa nagagamit...

KATHERINE: Ahh.. Sige, salamat. (Lumakad na patungong CR)

KENRICH: Ahh. Kathy! (Tawag naman nito kay Katherine)

KATHERINE: Oh?? (Napa.lingon sa direksyon ni Ken)

KENRICH: After mo, ako naman ang maliligo... Jan nadin ako maliligo. Pagkatapos mo naman..

KATHERINE: Ah, eh.. Wala bang ibang CR bukod dito sa loob ng kwarto mo?

KENRICH: Meron.. Eh kaso, nanjan yung mga pamalit ko. 

KATHERINE: edi kunin mo na!

KENRICH: Anla, hindi ako sanay maligo dun. Pang bisita nga lang kasi yun eh. Dapat nga ikaw ang dun maligo!

KATHERINE: Edi lalabas ako ng kwartong walang suot?! Aba naman!

KENRICH: Eh ako din eh! Kung di ako jan maliligo, wala akong ka.suot.suot lumabas ng CR dun! Sige ka... May makikitang kang kakaiba!

KATHERINE: (Nang.diri ang mukha) Yuck! (Binato ng maliit ng towel si Kenrich) Oo na! Dito kana maligo! Pagkatapos ko! (Talagang diniinan ang word na.. 'Pagkatapos ko')

KENRICH: Aray! Oo naman! Maghihintay nalang ako sa labas ng kwarto ko. Kahit kasi kwarto ko to?!

KATHERINE: Ewan ko sayo! Gusto mo nito? (Hawak ni Katherine ang isang bote ng pabango ni Kenrich na akmang babatuhin ulit siya)

KENRICH: Wag na po! (Tumawa, mabilis na umalis ng kwarto)

KATHERINE: Kulit!! (Saka pumasok sa CR at naligo)

Sa CR...

Pumasok na si Kathy sa CR at binuksan ang cabinet ni Kenrich kung nasan ang mga loose shirts nito. 

Nakita niya yung Yellow shirt... Kinuha nya, pero super laki sakanya, kaya ibinalik niya yung shirt at humanap ng iba..

Naka.kita naman siya ng White, pero malaki-laki padin.. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Charming Princess (CHARDAWN-ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon