(*~ Michelle's POV ~*)
Such a boring day *sigh* -.-
Three subjects pa lang napapasukan ko pero ang sakit na ng ulo ko. Basag-ulo, biyak-utak eh. Haaay.
I can't take the boredom. So here I am papunta na sa ground floor after kong magpaalam kay bhezt.
Hindi ko talaga maisip kung paano nakakaya ni bhezt ang pakikinig sa klase for the whole day. Sa bagay, studious naman talaga si bhezt. And that's one thing that I cannot do.
Hmm. I better find a hobby for this week para may mapaglibangan naman ako. I'm already late for my schedule of finding a hobby.
Aargh. Kasalanan to nung walang hiyang lalaki kahapon eh. Haay.
I was about to reach the main exit of the building nang makita kong may nakaharang na malalanding nilalang sa daraanan ko. Tsk. Such a pathetic group of girls.
Ano naman kaya ang pinagpipiyestahan nila dun?
As I went nearer, nakita ko kung ano ang pinagkakaguluhan nila. A piece of fresh, handsome meat. Hahaha.
Oh well, I wouldn't waste my time sa pakikipag-agawan sa lalakeng yun. If I know, tuwang-tuwa na siya ngayon dahil pinagpipiyestahan siya ng malalansang isda.
Bibilisan ko na lang ang paglabas. Baka mahawaan pa ko ng Malanjutay virus.
* lakad lakad *
Wala bang balak tumabi sa daraanan ko tong mga to?
" Excuse me. Makikiraan ako. "
" Kyaaah! Ang guwapo mo talaga Jay Eric. Pwede ako na lang ang new girlfriend mo? "
Nagtititiling sabi ng girl na nakaharang sa daan. Tsk. Hindi ba niya ko narinig?
" Sure pretty lady. Kaya lang, baka magtampo sila saken at sabihing bias ako. "
Sabi naman ni mahangin guy na sabi ng casanova radar ko ay member din ng casanova society. Sabay tingin sa mga nakapalibot na girls.
" I said EXCUSE ME! Pwede bang tumabi kayo? " pasigaw na sabi ko.
Napatingin naman silang lahat sa akin na parang ngayon lang nila narealize na nandito ako. A bunch of disabled people.
Bingi na, bulag pa, nagpapakatanga pa sa harap ng isang casanova *smirk*. Ang kasiyahan naming casanovas. Ang magpakatanga ang iba para lang mapansin at patulan namin.
" Hoy miss, wag mo nga kaming sigawan. Ano bang problema mo? "
Ha! Transferees. Hindi nila alam kung sino ako at kung ano ang gagawin ko sa kanila. This would be fun.
" Anong problema ko? Ang problema ko kasi, may mga taong nakaharang sa daraanan ko. At kanina pa ko nag-eexcuse me kaya lang puro bingi naman ata yung tao dito.
Oh, wait. May tao nga ba dito? Parang puro malansang isda ata eh. Ano sa tingin mo? "
" How dare you para tawagin kaming mga isda? Sino ka ba sa tingin mo ha? Mag-i-stay kami dito sa daanan hanggat gusto namin dahil estudyante kami ng school na to. "
Sinasagad ng babaeng to ang pasensya ko. Porket estudyante ka dito may karapatan nang humarang sa daanan? Oh come on -_-!
" Well then, let me introduce myself to you. I am Michelle Raveza. At sa tingin ko may karapatan akong sigawan kayo at paalisin sa daraanan ko dahil ako lang naman ang may-ari ng eskwelahan na to.
And I would dare call you fishes because that is what I see in you. Mga malalansang isda na kahit sinong lalake, nilalandi.
Estudyante lang kayo, ako ang may-ari. Kaya please lang, tumabi ka sa daraanan ko. Baka matapakan ko yang kalandian mo. "
BINABASA MO ANG
He Loves Me Not (on hold)
Roman pour AdolescentsWhen the bratinella drama queen fell in love, she thought it would be a fairytale ending. Pero mali pala sya. Dahil mag-isa syang nagmamahal. She assumed na mahal din sya ng taong minamahal niya. But she realized that assuming is so much more painfu...