CHAPTER 3

1 0 0
                                    

The bell rang.

Teacher: Get ¼sheet of paper for our planned exam.

*shet* Di ako nakapag-aral kaggabii! Ano ba naman to oh! Bakit ko ba nakalimotang mag-aral! *bigla akong napaisip* Ayyyyy! Nagtext pala kami ni.. Aaaaccckkk!!!

"Pengeng papel oy"
"Share your blessings naman!"
"Wag madamot oy papel lng yan"
"Bigyan mo kong ¼ please"
-- mga classmates kong maganda't gwapo na napaka unprepared sa exam. Hays.

I got 15/20 sa exam.
Hoo! I passed. Buti na lang.

Tapos na kaming maglinis ng classroom. Uwian na.

Pagdating ko sa bahay, wala pa rin akong natanggap na text kay Reyvi. Akala ko ba naman itutuloy namin yong napag'usapan namin kagabi T_T

I fell asleep dulot sa kakahintay at pagod din ako sa school kanina.

When I woke up, I got 1 message received. It was from.... from Reyvi?

11:00pm
"Oy Khristy. Sorry hindi ako agad nakapagtext sayo ha. May ginawa kasi akong graph assignment namin at lowbat din phone ko kanina. Sorry. Eat your breakfast ahead."

Natulala. Napanganga. Nagulat. Hindi makapaniwala. KINILIG!

Sabado ngayon. Walang pasok.
Akala ko nananaginip lang ako sa nangyari, pero hindi pala. Totoong-totoo. Kaya't nireplyan ko na rin si bbyReyvi ko♡

*texting mode*

Nagkakilala na kami ng husto dahil sa napakahabang conversation na iyon. Kaya't natuloy-tuloy na rin ang pagcommunicate naming dalawa araw-araw.

September 24, 2013.
Friday night.

Nagtetext kami nong mga oras na iyon. I am at the point to ask him kong sino crush niya. Nagpaligoy-ligoy pa ng sagot si Reyvi. Di na niya napigilan ang kakulitan ko kaya't nagreply siya ng "WAKIIIIIII, sa'tin lang to ah". Parang na slow ako sandali. Nang narealize ko na "IKAW" pala ibig sabihin nun, binaliktad lang nya yong word para siguro hindi siya masyadong mahiya. He also rebound the question to me. Like, omg. Should I tell him? Well, I will just tell him honestly to be fair. And then I said "Me too." We marked that day as our special day, even if we're not in a relationship, we're still considering it as a Mutual feelings.

And then that's the day where it all started.

Undecided HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon