CHAPTER 5

2 0 0
                                    

At school.

Dismissal na namin. Pagbaba ko sa hagdanan, di ko namalayan na andyan pala si Ron sa baba. Ba't sha andito?

"Tagal mo naman". sabi niya.

Hinintay niya ako? ._.

"Ahh, ehh oo. Ganyan talaga kami, may unfinished activity kasi kami sa first subject kanina." sabi ko.
"Ah okay, hatid na kita?"
Nagulat ako. "Ha? Eh wag na oy gabi na oh. Baka pagalitan kapa ng parents mo. Kaya ko nang mag isa."
"Ay okay lang Khristy. Sige na hatid na kita." sabi ni Ron.

Wala na akong ibang maggawa kasi ang kulit niya. Kaya't pinagbigyan ko na siya... sa araw na ito.

Matutulog na sana ako nang biglang..

*beep*
*1 message received*

9:45pm.
"Hi Khristy. Kumusta kana? Sana okay ka lang. Sana maging okay na din tayo. Ah sge yon lang. Goodnight."
-Reyvi

Hindi sincere yung text niya di katulad nuon na mapapaindak yung babyheart ko. Unti-unti na ba nawawala feelings ko sa kanya? Ano ba'to? Hay..

Bukas ng umaga.
Sa school. June 28, 2014.

It's been a normal day for me. Okay lang naman yong discussions kanina. But my normal day goes special because of..... did Ron just kneel infront of our classroom?

Lord. Help po. Malungkot na kasi babyheart ko. Deserved ko po ba na maging happy ulit? Nako naman. Sa di inaakalang, tinanong nya ko kung pwede ba ako maging girlfriend niya. Eh mapilit tong classmates ko at barkada ni Ron.. sweet naman siya, maeffort. Kaya... nasagot ko na sya.

At simula nong araw na yon, naging special na ang trato namin sa isa't isa. Kaya bigla kong naisip na itetext ko si Reyvi na may iba nako. Pero pano ko ba sasabihin? Para makalusot ako, magsinungaling nalang ako sa kanya. Mas mabuti nga yon diba, kesa mapagsabay ko sila pareho.

To: bbyreyvi♥
*renamed to Reyvi*

To: Reyvi
Hi Reyvi. Pagod na ako sa sitwasyong to. Di ko na kaya. Mas mabuti kong tatapusin na natin to.. ngayon. Pasensya na pero hindi na kasi ako masaya eh. Sana okay lang sayo. Mag iingat ka palagi.

*beeps*
*1 message received*

From: Reyvi
Ah ganun ba? Oo sge! Hindi na kita bigyan ng pagkakataon pag makipagbalikan ka pa. Sana maging masaya ka sa buhay na mayron ka ngayon.

Ouch.
Is this supposed to happen?
Nabitaw ko ang taong minahal ko nang husto. Tama ba tong naging desisyon ko? Takot ako baka magsisisi ako sa naging desisyon kong 'to. Sana hindi. Sana tama ang pinili ko. Sapat ba na maghanap ng iba upang maging masaya lang ako? Nakakalito. Ganito ba talaga ang love?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 29, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Undecided HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon