Narrator's POV
Malalim na ang gabi, tahimik sa Paeton High. At wala pang Ilaw.
"Kaye." Tawag ni Riley
Lumingon sakanya ito, matagal muna bago nakapagsalita si Riley
"Hindi ba natin bubuksan yung ilaw?"
Tanong ni Riley habang nakahawak sa Kumot, natatakot kasi ito.
"Are you out of your mind! " bumaling muna si Kaye sa pinto at ang kaninang malakas na boses ay pinahinaan niya "kung gagawin natin yon, malalaman nilang nandito tau!"
"Pero nilock natin yung stairecase entrance." Pangangatwiran ni Riley.
"Bakit tayo nandito sa loob? Cut the Crap!" Inis na si Kaye
Naririnig ng lahat ang usapan nila, katulad ni Riley takot din ang dalawang dalaga.
Nagtaka sila dahil may naririnig sila na kung anong tunog.
"Ano ang tunog na yun?" Takot paring tanong ni Riley
Napalingon ang lahat sa pinto na may takot at napatayo sila ng makita nila ang seradura ng pinto ay gumagalaw pawang may pilit na nagbubukas dito na kung sino at di kilalang tao.
"Tayo lang ang nandito, tama ba?" Tanong ni Kaye, mahihimigan ang takot sa boses nito habang nakaupung kalmado at nakatingin sa pinto.
"Hindi natin tiningnan yung ibang Kwato."
"Walang Tao rito!"
"Buksan mo Yung ilaw...." Utos ni Jonas kay Sean
"Bakit ako!"
"Ikaw ang Malapit." Tinulak ni Jonas si Sean ng bahagya papalapit sa bukasan ng ilaw malapit sa pintuan.
Natatakot man pero ginawa niya parin ang utos nito, unti unting lumapit si Sean na may takot upang buksan ang ilaw, agad agad na pinindot ni Sean ang ilaw.
.
.Nagulat ang mga estudyanteng kasama ni Mr.Kim na siyang nasa likuran nito, nagulat sila sa tunog na malapit sa bintana na kanilang nilalakaran. Napasigaw sila ng Mahina.
"Oh no!"
Napabuntong hininga si Mr.Kim sa Kaba dahil ang akala niya ay kung ano na.
"Hold on to me." Inalok ni Mr.Kim ang kamay niya sa mga ito at inabot naman ng mga ito.
.
.Magkayakap sila Sean at Jonas sa takot habang nakatingin sa Pinto na may Kumakalabog na, pilit itong binubuksan ng kung sino.
Napaigtad sila ng tumalsik ang nakasabit sa pintuan dahil sa lakas ng pag hampas sa pinto at pagkalabog dito.
Ang kaninong kalmadong nakaupo na si Kaye ay ngayon ay mahigpit na nakakapit sa Kahoy na Double deck habang umiiyak ng walang tunog. Ganon din si Riley lihim na umiiyak habang may hawak na laruan at nakakapit sa Kumot.
Si Yuki naman ay Gulat at Takot ang nararamdaman habang nakatingin sa pintuan
Si Leslie ay nakahawak sa Poste ng Double deck nasa ibaba kasi ito at nakaupo, umiiyak na rin ito at bawat pag hampas ng kung sino sa pinto ay siya namang Tago sa Poste na kanyang hawak kahit na hindi siya kayang itago ng poste na iyon dahil sa payat ng Kahoy ay ganun parin ang ginagawa niya habang may Luha sa Mata.
Malapit ng masira at mawarak ang pinto, kaya dumoble ang pangamba nila at di nila mapigilang maiyak.
.
."Jackson! Jackson!" Mahinang tawag ni Mr.Kim sa estudyante. Nakasunod parin ang iba sakanyang likuran.
May napansin si Jina na pagbukas ng ilaw kaya tumakbo siya at napasilip sa bintana.
"Jina!"
Napasunod ang lahat pati narin si Mr.Kim kay Jina.
"Ano yan?" Nagtatakang tanong ni Mr.Kim dito dahil nakita niyang biglang bumukas ang ilaw sa isang Hallway.
"Yung Ilaw.."
Ng mapagtanto....
"Lets go." Biglang tumakbo si Mr.Kim papunta sa pinanggagalingan ng ilaw.Hindi agad nakasunod si Kit "Ugh! Not again."
"Bilisan mo!" Tumakbo si Jix walang nagawa si Kit kundi ang sumunod na lang dito.
.
.Sinisilip ni Jonas ang butas sa Pintuan, papalapit siya ng papalapit dito at tinitingnan kung may tao. Balak sana niyang patayin ang ilaw ng biglang may humablot sa Buhok niya na isang kamay at inilabas ang ulo niya sa butas na din yon. Takot, ayan lang ang nararamdan niya walang sakit sakit dahil sa pagkaka untog niya.
.
.Napalingon ang grupo nila Ms.Choi na nauuna sa gawi ng isang estudyante na napaupo dahil sa sitwasyon
"What a littles wuss!" Dinig ni Kira ang sabi ng kaklaseng lalaki dahil katabi niya ito.
"Gusto ko ng umuwi." Tanging usal ng nakaupong estudyante, hindi niya na kaya ang pangyayari Frustrated na din ito at isama pa ang takot na nararamdaman niya.
"Kung aalis ka, mamamatay ka." Sabi ni Grayson habang nakatingin dito.
Lumapit si Ms.Choi dito "Anong ginagawa mo?"
~~~
Short Update ツ
Sorry guys Mukhang matatagalan bago ako maka update ng nxt chap.
BINABASA MO ANG
Special Class
RandomInspired by Death Bell, the korean horror movie. Must Watch it ✌. Wattpad Version of DeathBell, Special Class!. Kamsahamnida! @Just_Khaye KhayeSy