Act 6.2

8.6K 113 13
                                    

Salamat po sa lahat ng nag fan, nag like, nag add ng story ko, nag vote, at sa mga patuloy na sumusuporta! =)

Medyo matagal bago ako nakapag update uli, ang dami kasing gawain sa school eh.. ^_^v

Pasensya sa mga hindi ko nareplyan sa chat.. Sorry sorry sorry.. Nagttype po kasi ako nun eh..

_______________________________________________________________________________

[Sam's POV]

After kaming ayusan, bihisan at i-orient sa mga gagawin, diretso na kami sa studio.

"Five minutes!!" sigaw nung isang staff. OHEMGEE!! MAGSISIMULA NA ANG SHOW!!

Nagkatinginan kaming tatlong contestant.. As usual inirapan ako ni Carly dimoniyta impaktita. Kilala niyo naman si Carly diba? Wag niyo ng kilalanin..

Yung isang contestant si Penny. Mabait siya, hindi katulad ng bruha na si Carly.

"Goodluck sa atin." sabi ni Penny tapos ngumiti siya sa amin.

"Oo nga goodluck sa ating dalawa." sabi ko kay Penny, "At sa'yo Carly, BREAK A LEG." ngumiti ako sakanya, alam mo yung plastik? Ngiti ko yun eh.

"Sayo din SAM." umirap siya.. WOO SARAP DUKUTIN NG MATA!

"Let us welcome the dreamers!!!" narinig namin yung host. Sabay sabay kaming pumasok. OHEMGEE THIS IS IT!! THIS IS REALLY IS IT!! GRABE!! PAGPASOK NAMIN SA SET, NAGHIHIYAWAN AT NAGPAPALAKPAKAN ANG MGA TAO!

"I'm Joel and you're in DREAM DATE!"

After nun, pinakilala kami ng host isa-isa.. Nasaan kaya si Lance bakit hindi pa siya nagpapakita?

Then diretso na agad sa first round..

Ang first round nga pala, isang typical na question and answer na game. Padamihan ng masasagot na tanong. Ang mga tanong all about kay Lance.. Ang game eh parang trip tripan lang.. Ang tunay na laban eh after nito. Ang manalo eh may kiss kay Lance!!! UWAAAA DAPAT MANALO AKO.

(author's note: gagawin kong script style ang first round, medyo nakakalito kasi eh..^__^)

Host: On to the first question.. Ano ang first show ni Lance?

Sam: [buzz]

Host: Sam!

Sam: Love Songs!!

Host: That's correct! Next question.. Ano ang favorite chocolate ni Lance?

Sam: [buzz] Van Houten!! Yung may almond!!

Host: Wow, that's correct!! =) Next question, ano ang favorite anime ni Lance??

Carly: [buzz] Death Note..

Host: That's correct.. Two points for Sam.. One point for Carly.. Penny habol ka.. Next question.. Sino ang ka-Loveteam ni Lance sa show na "Love Fool" ?

Penny: [buzz] Lea Perez!

Host: That's correct! Two questions to go.. Ano ang brand ng underwear ni Lance?

Behind the Scenes (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon