Chapter Four - Unusual Subject

101 5 0
                                    

Rime's POV

Tch. Biglang nag-init ang ulo ko nang makita ko ang mga nakakairitang babae na ang bagong gumugulo ngayon sa buhay ko noong nasa middle school pa ako....hanggang ngayon

Flashback (early morning)..

Masaya akong naglalakad sa hallway habang dala ko ang aking ginawang proyekto na nakakuha ng malaking marka sa guro ko.

Grabe first day palang at may proyekto na kami and the best part? mataas ang score ko nun. Waaa one of my greatest achievements.

Biglang humarang sa tapat ko ang apat na mga babaeng may makapal na make-up sa mukha parang clown na yung itsura nila eh at talagang ang sikip ng uniform nila. Ano sila? student themed hooker?!

"Look what we have here. This must be the new girl in class", habang maarte na nagcheck sa kanyang kuko.

"Just leave her be, Flarity", sabi nung babae na katabi niya. Unlike nung tatlo siya yung mas decent tingnan pero may pagka maldita lang ang appearance.

"What? I just wanna talk, pwede ba Rhue?"

Napabuntong hininga nalang si...Rhue? at ibinaling ang tingin sa iba. Muli na namang tumingin si Flarity sa akin.

"So newbie I'll give you a heads up.. lumapit siya sa akin ..don't try to mess with us. Trust me dear you don't wanna know why".

Walang ganang sinabi ko sa kanila, " First of all the name's Rime... and trust me looking at you,, tiningnan ko sila from head to toe ..I'm not even interested."

Nagbago ang timpla ng kanyang mukha at
akmang susugod na siya sa akin. Cat fights. How cliche.

Bago pa man dumikit ang kamay niya sa mukha ko, pinigilan ko iyon.

"Wrong move, Flarity. You don't know who you're dealing with" mas hinigpitan ko pa ang aking grip at parang iiyak na nga siya.

Inawat na ako ng dalawa niya pang kasama na ngayon ko lang napansin, kambal pala.

"Let's go now Flare, malapit na magsisimula ang next class natin" sabi ni kambal 1.
What? I don't know their names! tss

"I wanna sleep na guys", nag yawn naman si kambal 2. Halata naman, kanina pa yan yumuyuko parang multo.

" Ugh. You always sleep in class Izzy" taas kilay na sabi ni Kambal 1. Hmm...Izzy.. Aha! Izzy-dizzy! haha. What? Bored lang kasi ako sa kanila, alis nalang kaya ako?

Tumalikod ako at aalis na sana sa lugar na iyon kung hindi lang hinablot ni Flarity ang braso ko.

"Surely you haven't forgotten me, Weakine




Assassination 101Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon