Yaya#6:Spoiled Child x Prank

7.2K 177 3
                                    

ELIZA P.O.V

6 days had passed at pang isang linggo na ito ngayong araw na kasama ko lang ay ang batang Spoiled bratty child named CHLOE.Since nasa business conference daw ang Monster na yun na ang walanghiya sa secretary nya lang ang nagpaalam.Ni hindi manlang tumawag para kamustahin kami ay este yung anak nya.Pero maigi din rin pala yun ang hindi ko pa sya nakikita after that day.

"Waahhhhh" Malakas na sigaw nang walang iba kundi ang batang bratty na nagpatigil sa pagiisip ko sa magaling nyang ama ni isang linggo nang MIA.

Agad akong pumunta sa pinanggalingan ng sigaw at kita ko ang mala anghel nyang mukha na puro sulat gamit ang marker para syang panda na may mustache at nakataas ang mga buhok at smudge na lipstick habang nakaupo sa kama pa rin nya at tinapatan ko talaga ng salamin sa harap nya.Aba pasalamat sya may style ang ginawa ko unlike nung ginawa nya sa akin nung isang araw na basta nya lang sinulatan ang mukha ko wala manlang design.

Habang ako ay nakasandal lang sa may pintuan nya at pinapanood ang kanyang magiging expression sa ginawa ko sa kanya.

"You like my surprise kiddo"I said that caught her attention and glare at me.

"You witch why the hell you did this to me" Sabi nya habang nagsisimula na nang umiyak.

"Uh oh no cursing Kiddo and for your question I just do what did you do to me last time coz remember the CODE OF HAMMURABI Im talking to you an eye for an eye a tooth for a tooth"
Sabi ko at lumapit na sa kanya.She really look defeated while crying out loud.

"Com'on get up kiddo and let's fixed yourself sige ka pag magtagal yan forever nang ganyan ang itsura mo" Sabi ko kaya kaagad syang napatingin sa akin.

"Really"?She ask me while still sobbing.

"Yess so come here to Nanny para malinis na natin yan"Sabi ko at agad naman syang tumayo sa kama nya at lumapit sa akin habang nakastretch ang kamay ko para kargahin sya.Although medyo matangkad na sya for 7rs old kid ay magaan naman sya.Pinulupot nya ang kamay sa leeg ko at sumandal sa balikat ko.For those one week na magkasama ko unti unti ko na lang nahuhuli ang loob nya and I felt that I already tame her a little but before that hindi pa rin maiwasan ang mga prank na ginawa nya sa akin but I just let her taste her own medicine.

(FLASHBACK)


Day 1

Naiwan nga kaming dalawa sa buong penthouse nagkatitigan muna kami at maya maya ay ngumiti sya ng pagkatamis tamis.Kung hindi ko lang talaga sya kilala sasabihin kong anghel sya.After she smile at me sweetly ay dali dali syang tumakbo papasok ng kwarto nya.

Tanghali na at hindi pa rin nalabas ng kwarto nya yung batang yun.Gutom
na rin ako since hindi ako marunong magluto ay tinawagan ko si Among tunay at sinabihan rin ako na may magdadala nang pagkain sa amin at may magtuturo sa akin magluto since hindi nga ako marunong.

Lumabas ako ng penthouse para kuhain ang delivery but to my surprised pagbalik ko ang buong lugar ay sobrang kalat na akala mo ay cave man ang nakatira dito.Nakita kong nakangiting tagumpay ang batang may kagagawan nitong lahat habang nanonood.

But akala nya magpapatalo ako sa kanya ahmm dyan sya nagkakamali. Kaya kinuha ko ang remote control. Huumarang sa harap ng TV at nakangiting pinatay ito.Nakita kong nanlaki ang mata nito at sinamaan ako ng tingin but I smile at her sweetly.

"I guess ikaw ang may gawa nang kalat ng buong bahay so you are the one also to fixed all the mess"Sabi ko sa kanya habang nakacross ang kamay ko sa dibdib ko.

"You witch isusumbong kita kay Daddy wala kang karapatang utusan ako dahil pinapasweldo ka lang namin"Sigaw nya na nakapagpangiwi sa akin tsskk Small Child with Bad mouth huh a very bad attitude indeed.

Nanny with BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon