Eliza P.O.V
Minulat ko ang mata ko pero hindi muna ako bumangon.Inalala ang nangyari kahapon.Buti na lang at naagapan ko kung hindi ay namatay na sana si Chloe.
Hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag nagkataon kaya sa sobrang inis ko ay kay Monster ko binaling ang frustrations and fear ko. Takot hindi para sa akin kundi para kay Chloe.
Gabi na kami nakauwi at wala sa aming nagsasalita. Pinabuhat ko na si Chloe isa sa mga MIB at nauna nang maglakad pataas at hindi na hinintay ang Monster na yun.
Inayos ko muna si Chloe at nahiga katabi nito.So nakatulog pala ako sa kwarto ni Chloe kaya agad kong tiningnan ang katabi ko pero walang Chloe akong katabi.
I roam my eyes at nakitang nasa kwarto ko ako nakahiga.Baka naman nagsleepwalk ako pero hindi ko naman ugali yun.
Aisshh bahala na nga basta nasa kwarto ko ako tapos.Nagayos na ako ng sarili ko.Pagkalabas ko palang ng kwarto ko ay amoy na amoy ko na mabangong pagkain kaya dinala ako ng paa ko sa kusina at naabutang Busy si Monster sa pagluluto wearing a blue apron that makes him look hotter.
Nasabi ko na rin bang syang yung tipo nang tao na napaka ORGANIZE FREAK yung tipong lahat ng gamit nya ay may label. Tulad nung Lalagyan nung asin may nakalagay na malaking SALT sa labas ng jar at meron din sa SUGAR,FLOUR,COFFEE,MILK, VINEGAR,SOY SAUCE at marami pang iba. Actually hindi ka nga maliligaw sa kusina eh dahil may mga pangalan na lahat unless na lang kung hindi ka talaga nagbabasa.Kulang na lang yung Mga utensils pangalan nya rin eh. May nakalagay na label na SPOON,FORK,KNIFE sa handle hahaha ano kaya kung gawin nya yun. masuggest nga tutal naman Organize Freak naman sya eh edi lubusin nya na.
He notice me already at nakita kong nanlaki ang mata nya.But he compose himself and started to talk.
"Who are you"?Tanong nya pero tinitigan ko lang ito at napansing puro pasa ang mukha nito at may Cut sa labi.Tssk pasalamat sya inawat ako ng anak nya kundi hindi lang yan ang aabutin nya sa kapabayaan nya.
"Napalakas ba ang suntok ko sayo at naalog ang utak mo para hindi mo na maalala kung sino ako" Sabi ko habang lumalapit sa table kung saan nakahanda ang pagkain at sumalampak sa bangko at kinuha ang mug na may Kape. Nakita ko sa peripheral vision ko na napangiwi sya sa kilos at malamang sa sagot ko. Which is alam ko naman ang ibig sabihin sa tanong nya na yun.
"Dont ruin the breakfast mood mamaya ko na lang magtanong pag tapos ng kumain at nasa school na si Chloe" I said as I sip into the mug of Coffee. And taste the exact brew of coffee that I like. Ahhmm masarap syang magtimpla nang kape daig pa ang starbucks.
"I guess that's mine" Sabi nya kaya napatingin ako sa kanya habang ninanamnam ang mainit na kape.
Nakita kong nakaturo sya sa kape na iniinum ko kaya binaba ko ito at automatic na napataas ang isa kong kilay.
"Edi magtimpla ka na lang ulit at kung ayaw mo naman share na lang tayo wag kang madamot" Sabi ko at pinapatuloy ang paginom ko ng kape nya daw. I saw how his forehead crease and about to say something pero hindi natuloy dahil may biglang yumakap sa likod ko.
"MORNING MOMMY and DADDY" Hyper na bati ni Chloe kaya binaba ko mug na hawak ko at baka matapon pa.
Tumayo ako at humarap sa kanya. Tsaka sya malayang yumakap sa bewang ko.
"Morning din Baby how's your sleep"? tanong ko dito at pinantayan ito.
"I'm Fine mommy coz I know you slept with me. But I felt sad na nagising ako wala ka na sa tabi ko" She said na nagpakunot sa akin at napatingin sa lalaking nasa likudan ko na nakatingin sa amin.
Pero nang napansin nyang nakatingin ako sa kanya ay agad na umiwas ang kanyang tingin. Tsskk kilala ko na ang salarin.
"May MONSTER kasing bumuhat sa body ni Mommy Baby and bring me to my Room" I said why looking at him intently
BINABASA MO ANG
Nanny with Benefits
RomanceHe is the President's Son, a business tycoon, a well knowned Bachelor and a SINGLE FATHER. What will happen if HE meets HER. She is a Famous Assasin and hired by the President to be the bodyguard of his Son and Granddaughter.Job Cover up as the Newl...