Đối với Tú mà nói quá khứ với nhưng kỷ niệm đau thương nên bị chôn vùi thay vào đó hiện tại mới mục đích tiếp theo. Nhưng có những thứ dù khoá chặt trong tim đến mấy đến một ngày sẽ có chiếc chìa khoá vô tình mở ra. Tú vĩnh viễn không muốn Tùng, kẻ mới chuyển tới lớp, vô tình là chiếc chìa khoá cậu ném đi từ lâu.
"Tôi vẫn tò mò không hiểu, tôi và cậu trước nay chưa từng gặp nhau mà tại sao cậu ghét tôi đến thế."
Tùng lẽo đeo đi sau Tú đến nhà để xe, quanh quẩn trong đầu hắn là thái độ cư xử chán ghét ra mặt và bản mặt cau có khó ở của Tú khi chạm mặt hắn.
"Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi nhỉ, vì cậu giống người tôi ghét nhất trên đời này. Ok?"
Tú lôi chiếc xe đạp địa hình ra khỏi chỗ để xe, do dây phanh xe đạp mắc vào tay lái chiếc bên cạnh nên việc lấy xe gặp đôi chút khó khăn. Cậu bực tức giật mạnh xe về phía sau thì "phựt" một tiếng, phanh xe đạp đứt làm đôi.
Không khí yên lặng bao trùm giữa hai người, Tùng thấy vậy cũng hiểu ý mà không dám lải nhải nữa, hắn dường như hơi kiêng dè thái độ của Tú lúc này. Trước kia, khi đánh nhau hay lên văn phòng gặp giáo viên thì hắn luôn là kẻ làm cho người khác dè chừng nhưng đứnh trước Tú, Tùng chợt nhận ra ngoài việc nhìn sắc mặt thì lời nói của cậu cũng làm cho hắn cứng lưỡi và im re ngay sau đó.
"Con mẹ nó, ngày hôm nay đ** có chuyện gì tốt đẹp cả."
Đạp lên chiếc xe đạp đáng thương đã đứt phanh, Tú tức giận đi ra khỏi nhà xe, cậu lúc tìm trong cặp 7 nghìn và đi thẳng ra bến xe bus trước cổng trường. Tùng thấy vậy cũng chạy theo Tú nhưng chạy chưa nổi vài bước thì hắn đã bị doạ sợ mà đứng lại. Tú quay phắt người lại, ngón trỏ thon dài chỉ thẳng vào tên con trai đối diện.
"Thứ nhất tôi cấm cậu đi theo tôi. Thứ hai mang xe đạp đi sửa. Nếu cậu dám bước tới một bước nữa thì tôi sẽ không nể cậu con cháu hay họ hàng hang hốc với ai mà cho cậu một trận đâu."
Tùng nhìn lại Tú dường như muốn xác nhận người cậu đang nói ở đây là hắn. Thái độ kiên quyết củ Tú dường như trực tiếp xác nhận điều đó. Trong trường hợp này nếu kẻ khác dám nói lời lẽ này với hắn thì kẻ đó xác định về với tiên tổ nhưng không hiểu vì sao khi đối diện với Tú, máu côn đồ trong người hắn bị át đi và hắn thực hiện mệnh lệnh của cậu mà không cảm thấy khó chịu hay điều gì đó tương tự. Tùng càng ngày càng cảm thấy bản thân có gì đó sai sai.
"Này, tôi sẽ không..."
Không gian vắng lặng như tờ. Tú đã biến mất.
"Đi đ** gì mà nhanh như gió.", Tùng lẩm bẩm. Hắn dắt chiếc xe đạo đứt phanh ra khỏi cổng trường rẽ ngang vào quán sửa xe rồi định bụng vứt đó nhưng chẳng hiểu sao hắn lại không làm như thế. Tùng cảm thấy hôm nay bản thân như có ai đó nhập vào vậy, hiền lạ thường, thậm chí còn răm rắp nghe lời một tên con trai (có vẻ) yếu hơn mình nữa.
Tùng kiên nhẫn đợi bác sửa xe sửa xong phanh rồi lại kiên nhẫn đạp xe về. Thật ra hắn có xe máy nhưng ý định đi xe đạp chợt nảy ra trong đầu hắn. Từ rất lâu rồi, khi mà gia đình hắn chưa khá giả như bây giờ, bố thường dùng xe đạp chở hai chị em hắn vi vu khắp phố phường rồi bất chợt dừng lại trước hàng kem nào đó mua cho chị em mỗi người một que. Thời đó được ăn một que kem bíp bíp là cả hạnh phúc lớn lao đối với một đứa trẻ. Nhưng thời gian thật tàn nhẫn, mọi thứ xung quanh hắn dần thay đổi, khi bố mẹ hắn bắt đầu thành lập công ty, bận rộn với những dự án mới thì thời gian dành cho Tùng và chị gái hắn không còn. Trong mắt những người xung quanh, gia đình Tùng là một gia đình hạnh phúc tiêu biểu nhưng ẩn sâu trong đó, nỗi cô đơn bao trùm lấy Tùng và biến hắn thành con người khác. Hắn trở nên cộc cằn, thô lỗ, thậm chí hay nổi giận vô cớ và muốn trút giận lên những người xung quanh, tất cả mọi thứ hắn làm chỉ muốn thu hút sự chú ý của bố mẹ hắn. Có lẽ hắn đã thành công, nhưng lại thành công theo cách tiêu cực, do đó mà Trịnh Vũ Tùng của Trưng Vương hình thành, một kẻ đáng ghét và khó ưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người yêu tôi
Fiksi RemajaChạm tay vào ký ức, tìm lại tuổi thanh xuân. Người tôi yêu năm ấy, giờ này cậu ở đâu?