Chương 3

2.6K 79 3
                                    

Duệ Văn cung.

Một tên thiếp thân thị vệ đi vào trong thư phòng, cung kính cúi đầu.
"Hồi hoàng tử gia, Nhan quận chúa đã mất tích trên đường đi biên quan, hai thị vệ đi theo đều bị giết chết!"

"Vô dụng!" Tiêu Duệ giận dữ ném chén trà xuống đất." Phái nhiều người theo bảo vệ nàng như vậy, mà vẫn để nàng xảy ra chuyện! Bổn hoàng tử nuôi một lũ vô dụng các ngươi để làm gì?"

"Xin hoàng tử gia bớt giận. Ám vệ chúng ta phái đi theo toàn bộ bị hạ mê dược, cho nên mới thất thủ. Mà kẻ lần này mang quận chúa đi, lai lịch không đơn giản."

"Có ý gì?" Tiêu Duệ chau mày, một thiếu nữ khuê phòng như Nhan Nhi có thể gây thù chuốc oán với ai? Phải biết, ám vệ bên người hắn do chính tay hắn huấn luyện, võ nghệ cao cường, thế mà vẫn thất thủ, cho thấy đối phương không phải kẻ hắn có thể coi thường.

"Hoàng tử gia, ám vệ của chúng ta trở về, nói bọn họ trước khi trúng mê dược, còn kịp nhìn thấy trên ngọc bội những người kia đeo có thất thải liên hoa đồ."

"Thật sự?" Tiêu Duệ kích động đứng dậy. Thất thải liên hoa là ấn ký biểu trưng của Mỵ Nguyệt tiên tử. Nàng phú khả địch quốc, thế lực cường đại, nhưng thường không can thiệp thế sự. Nhan Nhi làm sao lại bị người của Mỵ Nguyệt tiên tử đem đi? Nhưng trước mắt, đại hoàng tử vừa cho hắn một đả kích quá lớn, chặt đứt một nửa vây cánh của hắn, hắn không thể lại phân tán lực lượng truy tìm tung tích của nàng.

"Được rồi, tuỳ thời nghe ngóng tin tức của quận chúa. Lui xuống đi." Tiêu Duệ phất tay, thần sắc vô cùng nặng nề.

Nhan Nhi, một ngày nào đó, khi toàn bộ quyền lực nằm trong tay ta, ta sẽ đưa nàng trở lại bên cạnh ta. Nàng có thể chờ đợi ta không?

Hồng Tuý lâu, Thanh Đô.

"Rốt cuộc nàng ấy bị sao vậy? Mau nói đi!" Đại phu đang bắt mạch cho Liễu Nhan cũng là người của Đường Tuấn Trì, y thuật cao minh. Lúc này, hắn đặt cổ tay nàng lên trên gối mềm, phủ khăn lụa lên trên chẩn mạch.

"Lâu chủ, xin ngài bình tĩnh."

Lâu chủ? Tuấn Trì, ngươi là lâu chủ Hồng Tuý lâu?Tiêu Mẫn mở to mắt, bà không giống như Liễu Nhan không hiểu rõ thế sự, mà biết rõ Hồng Tuý lâu có thế lực rất lớn trên giang hồ.

"Lâu chủ, tiểu thư đây đau thuơng quá độ, nộ hoả công tâm nên mới thổ huyết, hôn mê." Đại phu thở dài " Thỉnh lâu chủ thứ tội, lão phu vô pháp làm cho nàng tỉnh lại. Đây là tâm bệnh, cần có tâm dược."

Tâm dược ư? Người đã chết không thể sống lại, hắn đi đâu tìm tâm dược cho nàng đây?

Trải qua ba ngày, Liễu Nhan vẫn mê man nằm ở trên giường. Đường Tuấn Trì cũng không rời khỏi sương phòng của nàng, cùng với Tiêu Mẫn nghiêm cẩn chăm sóc Liễu Nhan.

Liễu Nhan hôn mê, nàng thấy lại những tháng năm tốt đẹp, phụ thân, mẫu thân, nàng và cả Tuấn Trì ở trong Liễu phủ, những lúc tiến cung gặp gỡ biểu ca, lúc hôn sự được định, những ngày tháng đó, vô cùng hạnh phúc...Liễu Nhan ước gì, mọi ký ức của nàng chỉ dừng lại ở đó.

Năm năm tháng thángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ