Chương 5

2.2K 75 4
                                    

Gần đến giờ Ngọ, Đường Tuấn Trì cũng trở lại. Đi vào trong Đông viện, lại không thấy thân ảnh Liễu Nhan, một hạ nhân hiểu ý liền bẩm báo " Hồi lâu chủ, phu nhân đang ở Tây viện cùng với nhạc mẫu của người."

Đường Tuấn Trì không nói không rằng, lại chuyển hướng đi Tây viện. Chưa đi đến nơi, đã thấy Liễu Nhan từ bên trong bước ra ngoài.

"Tuấn Trì, về rồi sao? Vừa kịp chính Ngọ, chúng ta về Đông viện dùng bữa."

"Đi thôi." Những lời muốn nói nghẹn ở cổ, Đường Tuấn Trì thật không muốn phá vỡ không khí ấm áp khó khăn lắm mới có được lúc này.

Nha hoàn nhanh nhẹn chạy về Đông viện trước chuẩn bị Ngọ thiện, đến lúc Đường Tuấn Trì và Liễu Nhan trở về, bàn ăn đã chuẩn bị sẵn sàng, đủ sắc đủ vị, vô cùng mê người.

Đường Tuấn Trì và Liễu Nhan ngồi xuống bàn tròn đối diện nhau, Đường Tuấn Trì nhấc đũa, muốn gắp thức ăn cho Liễu Nhan, vô ý làm lộ ra một góc màu đỏ trong tay áo.

"Tuấn Trì, hỷ thiếp sao?" Liễu Nhan liếc mắt, đã nhìn thấy một góc của chiếc thiệp đỏ.

"Cũng không có gì quan trọng, chỉ là một người không mấy thân quen, nàng không cần để ý." Đường Tuấn Trì không muốn một bữa cơm vốn đang tốt đẹp như vậy, lại bị chuyện này phá hỏng.

"Cạch" một tiếng, Liễu Nhan đặt đôi đũa khảm bạc xuống bàn, ánh mắt càng thêm ảm đạm, nói " Tuấn Trì, chàng xưa cũng vậy, nay cũng vậy, chưa bao giờ nói dối được ta."

"Nhan Nhan... nàng đừng giận, ta nói thật với nàng." Trong lòng Đường Tuấn Trì treo lên cao, Nhan Nhan tức giận hắn lừa dối nàng, sẽ không để ý hắn nữa, vậy hắn phải làm sao bây giờ?

"Đây là thiếp mời, do người của Duệ Văn cung đưa đến." Đường Tuấn Trì dè dặt nói, vừa nói vừa quan sát sắc mặt của Liễu Nhan, thấy nàng vẫn thản nhiên như không, mới tiếp " Tứ hoàng tử và Hạ đại tiểu thư Hạ Tuyết Liên ba ngày nữa đại hôn." Thực ra, Tiêu Duệ và hắn cũng gọi là quen biết thoáng qua, bởi vì Tiêu Duệ thường xuyên bí mật gặp gỡ vây cánh của hắn ở Hồng Tuý lâu.

Liễu Nhan nhíu cũng không nhíu mày một cái, bình tĩnh hỏi lại " Chàng có muốn tới dự không?"

" Trong thiếp mời có nói mời ta và nàng cùng đi dự, nàng có muốn tới dự hay không?"

Liễu Nhan nhếch môi, nhấc đũa lên tiếp tục ăn cơm " Ngày vui như vậy, đương nhiên là ta muốn tới chúc mừng." Đến chúc mừng tân hôn, mà tân lang một khắc trước còn là trượng phu của mình, không biết sẽ có tư vị gì?

Đến chiều, tin tức Tiêu Duệ được phong làm Tứ vương gia, chuyển ra khỏi hoàng cung sống ở vương phủ, cùng với việc ba ngày sau hắn thú vương phi đã lan truyền khắp kinh thành. Chuyện về Liễu Nhan vốn đã lắng xuống, nay lại bị kéo lên, khắp nơi trà dư tửu hậu đều xoay quanh ba người Liễu Nhan, Tiêu Duệ và Hạ Tuyết Liên.

"Các ngươi nói, tứ hoàng... à không, Tứ vương gia và Nhan quận chúa xứng đôi như vậy, bái đường rồi còn xảy ra chuyện, thật đúng là hữu duyên vô phận." Một khách quan thoạt nhìn tuổi quá tứ tuần, thân mình gầy gò, ngồi ở lầu một Hồng Tuý lâu vừa uống rượu vừa nói, lại chậc chậc lưỡi vẻ tiếc nuối.

Năm năm tháng thángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ