Chapter 7: 'Secret place'

6 0 0
                                    

Yuka's POV

"Jinjja? noona naman eh..." Paiyak na sabi ni Adrian. Nyahahahah! gusto ko ng tumawa shemz! pero no! ituloy ang acting!

"Sad to say.. Pero lilipat na daw sila ng Amerika at doon na daw ipagpapatuloy ang pag aaral ni Dara.." sabi ko sabay yuko. Ang galing kong umarte! shemz!

"Oh?" Sabi ni Adrian tapos may tumulong luha galing sa mata nya. Aba. Malamang. Saan gusto mo galing? Sa bibig? Luh. Laway nayun bruhs!

"Oh? Sabi ni Yuka Unnie.. Crush mo lang yun. CRUSH LANG. No expectations. Hinahangaan mo lang sya at hindi minamahal pero bakit nasasaktan ka? Mahal mo na?" Kalmadong tanong ni Yeshalyn. Yan! Ang galing ni Ayeshalyn! :') naiiyak ako.

"Wag kang mangilam. Bakit? Naranasan mo na ba ang nararanasan ko ngayon?" Tanong ni Adrian

"Sad to say pero oo. Once may childhood friend ako na crush ko pero iniwan nya ako. Pero never akong umiyak dahil crush lang yun. No EXPECTATION. Ibig sabihin nun. Di ako umaasa na babalik sya. Dahil nangako sya at alam kung lahat ng pangako napapako.. Kaya di ako umasa... Ganon naman eh. Paaasahin ka lang nya tapos kapag na fall ka na iiwan ka sa ere" Sabi ni Ayeshalyn. Kalmado parin sya hangang ngayon. Aba. Di ba sya nasabihan na troll to? tinotoo nya? grabe ang emotions nya eh. Kaya yun natahimik lahat ng tao sa office ko including Keira na nakatingin sa akin.

"Well... Well.. Very well said Ayeshalyn... Pero... Troll lang lahat na nangyari!" Pag sasabi ko ng katotohanan. :'')) Naiiyak talaga ako dahil ang galing ni Ayeshalyn.. May pinagdadaanan ang peg nya eh!

"Noona naman eh..." pag iinarte ni Adrian.

"Wag ka! Dun! Itour mo na sila Ayeshalyn at Ailee! Siguraduhin ninyong safe and sound sila pagdating dito ng office! baboo~ Layas na! Shupi!" Sabi ko at yun pina alis na sila

"Ang troll mo talaga noona! Tandaan mo! I shall return!" Sabi ni Adrian na ikinatawa naming lahat

"Mac arthur is that you? dun na nga! Itour nyo silang dalawa ah!" sabi ko at yun tuluyan na silang umalis

"Yuka.. Si Dwight ba yung lalaki dun sa gilid kanina?" Tanong ni Keira.

"Oh? kilala mo yun? Si Dwight Fabian Jung?" Tanong ko.

"Shemay. Ayun yung childhood friend ni Ayeshalyn eh! Naku naku!" Sabi nya

"Oh? Edi great!" sabi ko at pumalakpak

"Pero wait.. Sino nga yung nakashades na medyo mahaba yung baba dun. Diba Savior? Savier? Savyer? Nakalimutan ko na name nya! Magbibigti na ako mamaya!" sabi nya

"Ah. Si Xavier? bakit.. Type mo?" tanong ko

"Yup. Type ko. Matagal mo ng alam yun! wag kang mag maang maangan!" sabi nya at nag apir kami sabay talon talon!

Yiieeehh!!

Ailee's POV

Nagtotour na kami sa buong school at ang ayos nilang tour guide ah. Promise.

"Yo. Ito yung locker's Room. Ok tapos na tayo dito dun tayo sa iba" Sabi nung Clyde. Ang hilig nyang mag "Yo"

Habang nag lalakad kami nagpapakilala sila.

"Itong pinakamahaba yung baba sya yung leader namin.. Name nya Xavier Kristofer Wu.. Basta palatandaan nyo yung baba nya" Sabi nung camel kaya nagtawanan kaming lahat

"Ito namang maliit na ito na sobra sa puti na 2nd leader namin, name nya Keaton Chase Kim.. Sya pinaka pinaka mayaman sa amin kaya sakanya kayo magpalibre.. Basta palatandaan nyo sa kanya yung height na kinulang" Sabi uli nung camel kaya nagtawanan na naman kami. Ang hard nya kasi eh.

Me, I and Myself (SLOW UD!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon