Chapter 8: Muling ibalik. :3

10 0 0
                                    

Ayeshalyn's POV

Well. Nas kwarto na ako ng 'Secret Place' daw ng mga gheis na yun. Psh! Goodness naman oh! 15 years old palang ako(Soon to be 16 bruhs) Pero kailangan ko daw tumira dito?! aba! wag nila ako itulad sa mga wattpad stories na makiki tira sa isang bahay with 12 guys at merong maiinlove sa akin at maiinlove ako sa kanya. Tandaan guys. Unahin ang pag aaral. Wag puro kalandian ang inuuna.

Nagulat nalang ako ng may nagbukas ng pintuan ng kwarto KO dito sa 'Secret place' nila. Ay. Nakalimutan kong mag lock.

"Yo Yesha. FC lang ako pero.. Nandito na ba mga gamit mo? naniniguraro lang." sabi ni Adrian. Remember? Yung kapatid ni Yuka unnie

"Oo. Nandito n---" di na natuloy yung sasabihin ko dahil nag salita sya

"Ktnxbye" Sabi nya tapos sinarado na yung pintuan ng room ko at umalis.

Aba!

"Oy! di pa ako tapos mag kwento eh! Ganyan naman kayo! lagi kayong nang iiwan sa ere! di nyo pinapakingan ang explenations ng isang tao bago kayo magalit!!! aba!! mag aral muna kasi bago lumandi! Ah!!!" Frustated na sigaw ko. Napahugot tuloy ako ng wala sa oras. Nakakainis naman eh!

Namimiss ko na sila Naire... Aba... Di ko kaya sila pinansin at puro snob lang ako.... Like sa messenger.... Inisnab ko lang sila.... Wag ka.. Nag tatampo kasi ako... Kasi... Di man lang nila sinabi na sikat na pala sila dito sa Sokor! Aba! Edi kung sinabi nila naging fan pa ako diba? Diba?!

Pero... Psh! Namimiss ko na sila! Kailangan ko babaan ang pride ko! Aba. Kung puro pride lang pala pairaralin ko dito sa storya na ito edi sana naglaba nalang ako kesa maging bida sa isang story! Psh!

Tumayo na ako ng Kama at nag ayos ng sarili.

Pagkatapos lumabas na ako pero nagulat ako sa nakita kong palabas sa isang kwarto

"NAIRE?!" "YESHALYN-AH!?"

*

Nasa living room kaming lahat. As in kaming 15. Well wala pala si Kian dahil gumala sa labas. Kasama si Raven. Close na sila eh.

Paano ba kami napunta dito?! Aba? nag teleport yata kami. Ayt! malamang Yesha! nag lakad ka! NAG LAKAD! oh? kinakausap mo na sarili mo! kabaliwan mo!

"So.... Nandito ka rin pala Naire... Di mo sinasabi! nag send ka na lang sana sa amin ng message! Like duh!" OA na react ni Ailee. Oo. Close rin sila ni Naire. Ektuli---- I mean actually. Close kaming lima nila Louie, Louise, Naire at Ailee

"Aba. Ailee.. Isip ka rin bh3.... SECRET PLACE nga diba? Isipin nyo na kacapslock yung 'secret place' Para intense" Sabi ni Naire na naka poker face. Di ko kasi sya pinapansin.

"Naire. Bakit ka pala nandito? diba dapat nandoon ka sa mga kaibigan mo?" Tanong ni Dwight.

na hangang ngayon iniisip ko parin kung sya si Childhood friend kasi kamukha nya talaga.

AS IN!

" Aba. Kuya. Ganyan?" tanong ni Naire.

"Kuya?" Tanong ni Ailee sabay sabi ng Duh. Aba. Signature line nya yan eh.

"Oh? Ano problema mo sa kuya ko?" Tanong ni Naire. Naka poker face parin ang abno.

"Wala. Mukha syang tao, ikaw mukha kang ape" sabi ni Ailee na ikinatawa ng iba.

"Sayo talaga nang galing yan ah? Hiya ako sa mukha mo." Sabi ni Naire at inirapan si Ailee. Oo ganyan po nila kamiss ang isa't isa!

"Mahiya ka talaga. Tago ka dun sa gilid kung nahihiya ka." Sabi ni Ailee at nag derp face.

"Oy. Tama na yan." Pag aawat ko.

"Kpayn." "Kdot". Sabay nilang sabi kaya nag irapan silang dalawa. Guys. Mag ka close sila promise! Di lang halata! Ganyan lang sila maglambingan.... May problema kayo?! Gaya kayo!

"Balik topic nga!" Sabi ko.

"Oo nga. Firstttt..... QUESTION! Sino crush mo?" tanong ni Ailee. Binatukan ko naman dahil ang layo ng tanong nya

"Bakit kayo hinahabol ng mga teenagers sa mall?" tanong ko. Oo. Ako na nagtanong. Baka masapak ko lang si Ailee pag sya nagtanong eh.

"Luh. Di kayo nag iinternet?" tanong ni Tristan. Aba bastos na matanda.

"Ikaw si Naire?" tanong ko

"Sabi ko nga guys. Hindi ako si Naire" Sabi ni Tristan. Mukhang nalugi mukha nya

"Eh naman eh. Galit ka parin ba Bebe Yesha? Hmm?" Tanong ni Naire. Inirapan ko na lang sya. Well diba guys alam ko namang sikat na sila? Pero gusto kong malaman kung sasabihin nya ba ang totoo.

"Sabi ko nga eh. Galit si Bebe Yesha." Sabi ni Naire.

"Uy.... Sorry na kasi Yesha!!! Oo. Nag kamali kami dahil di namin ka agad sinabi.. Pero Pwease? Pretty Pwease? Sorry na..." Sabi ni Naire at nag aegyo pa sa harap ko. Aish.

"Oo na po!" Sabi ko.

"Oh? YEHET OHORAT!" Sabi ni Naire at mabilis na umakyat papuntang 2nd floor.

Ganyan. Mang iiwan rin. Hay naku.

*

Tristan's POV
(May mga POV rin sila dito! Syempre. Again si Baekhyun ang character ni tristan tnx)

"Tristan. San dinala ni Raven si Kian?" tanong ni Yesha. T.T

Omona. Not me. Aish! Tristan mag asal Gangster ka nga!

"Dyan lang sa tabi tabi" sabi ko kaya nabatukan ako ni Yesha. Ambad! Mas matanda kaya ako sa kanya! aba!

"The ef? Di nyo alam?! pano pag napahamak ni Raven si Kian?! knowing that gangsters kayo at pwede kaming madamay!" Tanong na pasigaw ni Yesha. Arouch. Di nya ba kami pinagkakatiwalaan? Not fair!

"Teka nga, wala ka bang tiwala sa amin?" Tanong ni Adrian. Oh. Buti naman nakisabat itong kapreng yoda na ito. Kundi kanina pa talaga ako namatay dahil sa nakakamatay na tingin ni Yesha.

"Aish! Meron naman kaso ngalang... Knowing that si Raven ang pinakabata sa inyo at 13 lang si Kian.. Nakakatakot isipin na baka sugurin sila at di nila makayanan" Sabi ni Yesha at napayuko

"Luh.. Lagot ka Yoda. Pinaiyak mo si Yesha~" Pananakot ko kaya nabatukan nalang ako ni Adrian. Aray ah. Masakit.

"Bish please. Never akong iiyak dahil sa mababaw na dahilan" sabi ni Yesha at tumalikod na at naglakad

"So mababaw lang pala kapatid mo?" tanong ni Yoda. Aba!

napatigil sandali si Yesha at yun nagpatuloy uli ng paglalakad.

"Hinayupak ka Kapre. Dun ka nga" sabi ko at umalis narin. ㅋㅋㅋ. Bibili lang ako ng bubble tea sa labas. Babye!

*

SHORT UD RIGHT? I KNOW RIGHT. xD. WELL CHANGE BOOK COVER NA GAWA NI LEXIA MARIEYEY BAUTISTA. MEANS AKO LANG RIN GUMAWA. HAHHAH! BABOOOO~

Me, I and Myself (SLOW UD!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon