CHAPTER 3 (THE MEETING)

66 2 0
                                    

CHAPTER 3 (THE MEETING)

KATH POV:

Nasa school ako ngayon.

Yes I am going to regular schooling in one known and biggest school in the country the Philippine University. Astig noh.

Pangarap ko kasi talaga mag-aral sa unibersidad na ito noon pa.

Oo nga pala ang course na kinuha ko ay BS Accountancy…

Gulat kayo noh kasi ang gusto kong course dati ay AB Advertising or AB Communication.

Naku nagbago lahat nang plan ko mula nang umalis ako sa showbiz at nag-eenjoy naman ako sa course ko ngayon kahit lagi kaming maraming puyat sa paggawa nang mga assignment na pagsolve sa problem.Hay,naku sabi nila more on Math ito hindi naman eh kasi more on analyzation ito dapat magaling kang mag-unawa nang English kung hindi, hindi mo masasagot ang problem.

Anyway nasa library ako ngayon gumagawa kami nang tropa nang assignment namin. Napakahirap na Problem-Solving sa Accounting.

Yes tropa yan ang tawag ko sa mga kaibigan ko na nameet ko dito sa college kasi yung showbiz friend ko ang tawag ko sa kanila barkada.

Actually ang mga tropa kung ito ay mas bata sa akin nang 3 years kasi di ba nga I stop schooling when I am 17years old because I prioritize my career. Ayun ako nga ang ate nila pero hindi naman halata kasi baby face ako kaya parang we are at the same age.

April:Parang gutom na ako hah..

Angie: Kain na tayo?

Camille:Saan naman tayo kakain ngayon?

Mike:Pwede guys dyan na lang tayo sa canteen.

Billy:Ako,ok lang sa akin kahit papaano matipid.Kayo ba guys?

Tropa:Ok….

Pumunta na kami sa canteen nang school naming kukunti naman ang tao ngayon kasi hindi naman talaga lunch break eh..At saka magmemerienda lang kami..

Nakaupo kami sa dating pwesto naming sa may gilid nang canteen na malayo kunti sa mga tao.Bakit kami dito nakapuwesto kasi sobrang ingay namin pagkami ang magkakasama tiyak yan maiinis ang ibang tao sa amin pero pagdating sa loob nang room napakatahimik namin para nga kami magka-away lalo na pagnagsimula nang magturo ang teacher.

Makulit man kami tignan pero napakaserious namin sa pag-aaral akalain mo na mga honorable student kaming lahat at ilan pa sa amin ay scholar talaga.

Oo makulit kami at lagi nag-aasaran..Wag kayong mag-alala makilala niyo din sila sooner or later at masisiyahan kayo sa kanila.

Fred: Naku sumasakit yata ang ulo ko sa Problem-Solving na binigay sa atin. Bakit pa kasi kelangan nang Solution ang prob?

April:Ano yan sa assignment pa rin ba o related na sa buhay?

Fred:Hoy,April siyempre sa Assignment.

Camille:Maiba ako guys.Sa tingin niyo papasok yung video entry natin sa One Dream Video?

Yes,every year kami sumasali sa paggawa nang video iba-iba ang mga theme every year at siyempre may samang kunting pag-arte dyan kaya pasok ako sa part nay un.Every year naman nakakapasok kami pero hindi pa kami nanalo talaga.

Kath:Kung pasok yung entry sure yun,pero ang tanong eh kung tayo nab a ang  Best Video Maker this year?

Angie:Tama ka dyan Kacey,sana ang i-pray natin for this time tayo na ang Best Video Maker of the year.

Kath: Pero sa tingin ko ok naman yung video natin this time samahan niyo pa nang kalokohan niyo(sabay turo sa mga girls kong tropa).

Sabay-sabay sila nagtinginan sa akin.

You're still the one( ETERNAL LOVE)-KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon