Chapter 18 Trust

82 3 2
                                    

Kinabukasan.

Oo dito ako natulog kanila DJ akala ko nga kagabi sa maids room niya ako papatulugin eh buti na lang hindi may pagkabait din nang kunti ang unggoy kaya pinatulog niya ako dito sa guest room nila pero bawal daw ako matulog sa kwarto nila Magui.

Hay,ewan ko ba doon pero sabi sa akin ni JC diskarte daw ni DJ yun.Hindi ko naman maiintindihan,

Ay,anyway kailangan ko nang tumayo dahil magluluto pa ako nang umagahan nila.

 Naku baka magalit sa akin yung master ko at sabihin tamad-tamad ako.

Kaya bumaba na ako at ihahanda ko ang iluluto ko.

Pagkababa ko naabutan ko si Manang Koring at ung 2 pa nilang kasambahay.

Noong una akala nila maaga lang ako nagising pero noong sabihin ko ako magluluto nang umagahan laking gulat nila.

Pagkalipas nang ilang oras ay natapos na rin ako nagluto at sakto lang sa oras.

Daisy: Wow ang sarap naman nang umagahan nila Kuya.

Vangie: Oo nga eh..

Manang Koring: Naku Kath pwede ka nang mag-asawa.

Kath: Naku manang Koring hindi pa ako pinapatawad nang mapapangasawa ko.

Nagulat sa sinabi ko. Kaya bumawi ako.

Kath: JOKE!!!!!!HAHAHAHA

Manang Koring: Ewan ko sayo bata ka. Tara na nga iihain na natin ito niluto ni Kath.

Dinala nga nanamin yung niluto ko na almusal sa may dinning table at sakto nakita ko na yung apat na magkakapatid na papunta sa dinning area.

Lelay: WOW ang sarap nang umagahan natin!!!!

Magui: Oo nga..Ngayon lang ako may ganang kumain nang umagahan.

JC: Naku,iba talaga pagnandito ka Kath. Mukhang sa 2 weeks na stay mo dito eh tataba kami.

Kath: Hay,naku ewan ko sa inyo kumain na nga kayo.

Aalis n asana ako at pupunta sa dirty kitchen para kanila manang Koring sumabay kumain.

DJ: Saan ka pupunta?

Kath: Sa dirty Kitchen..

DJ: Ano gagawin mo doon?

Kath: Kakain???

DJ: Manang Koring pakuha naman po si Kathryn nang pinggan niya dito.

Manag Koring: Sige hijo..

DJ: Umupo ka na Kathryn at sa amin ka sumabay na kumain.

Tumango na lang ako at kinuha yung pinggang na binigay ni Manang Koring.

Sa totoo lang ano nnagyari sa unggoy na ito?

Pero anyway hayaan ko na lang baka sa good mood lang siya.

Pero infairness para kami isang one big happy family.

Hay naku Kath kahit ano iniisip mo kumain ka na lang.

Katapos naming kumain dumiretso na ako sa kwarto ko at nag-ayos na papasok sa school.

Isasabay ko pa kasi si Lelay papasok at mamayang 4:30 susunduin ko na lang sa school niya at saka ako babalik sa school kasi hanggang 6:30 pa ako ngayon eh.

Nang pagkatapos ko na mag-ayos chineck ko si Lelay kung handa na siya.

Kath: Baby handa ka nab a?

Lelay: Opo ate.

Kath: Tara na ihahatid na kita.

Tumango lang siya at sumunod sa akin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You're still the one( ETERNAL LOVE)-KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon