Chapter 6 Winning

44 1 0
                                    

2 weeks na ang nakakalipas mula noong first meeting namin ni DJ so in short one month na ang nakakalipas mula noong pinasa namin ang Video naming para sa One Dream Video.

Ngayon na din malalaman ang result kung sino ang mananalo sa contest sa One Dream Video, kinakabahan kami lahat sana manalo naman kami kasi ito na ang last video entry namin sa buong school year namin.

Kinakabahan kami mga babae kaya nagpaiwan na lang kami dito sa tambayan pero yung mga boys namin sila ang pumunta sa theater.

Sa theater kasi gaganapin yung awarding ngayon.

Actually last week pinalabas sa buong campus ang bawat entry.

Nasayahan naman ang mga studyante sa video pinasa namin kasi ang theme nang video namin ay romatic comedy with matching musical.

Of course yung musical sila yun pero dahil kasali ako kumanta din ako doon.

Nakakatuwa nga yun video eh kasi may mga lines and scene doon na most familiar sa mga pelikula at teleserye nang Kathniel.

Kathniel ba sabi ko?

Parang kami yun hah ni Daniel?

Nakalimutan ko na Kath pala ang pangalan ko mas na-aadopt ko na kasi yung Kacey eh..Hehehehehe…..

Balik tayo sa usapan natin…

Nasaan na ba ako?

Ah,ayun..Yup, may mga eksena na pang-Kathniel pero hindi ako yung loveteam na babae kundi yung lovebirds namin yun eh sino pa eh di sila Camille at Billy.

Kung tatanungin niyo ako kung ano role ko..

For the first time naging kontrabida ako dito.

Yes, kontrabida but with funny lines kasi nga di ba romantic comedy with matching musical kaya ayun.

Sa tingin ko naman maraming nagustuhan sa Video namin at nararamdaman ko na mananalo kami ngayon sa BEST Video Maker..

Positive thinking lang yan di ba?

April: Ano na kaya nangyayari doon?

Angie: Oo nga eh lalo tuloy akong kinakabahan..

Kath: Don’t worry guys no matter what happen ok lang yan at least we try di ba?

Camille: Oo nga pero feeling ko for this time mananalo tayo.

April: Yun din feeling ko eh kasi naman di ba ang daming natuwa at kinilig sa Video natin.

Angie: At naging usapan pa.

Kath: Kaya nga chillax lang tayo.

(Tingin kay Camille) Camille,wala pa bang text si Billy?

Camille: Wala pa nga eh. Lalo tuloy akong kinakabahan.

April: Oh nandyan na pala sila.

Nakita naming yung tinuro ni April.

Papalapit sa amin ang mga boys namin pero parang may mali sa itsura nila.

Nakayuko sila at parang malungkot sila.

Anong nangyari?

Ano ba ang result?

Lalo na tuloy akong kinabahan.

Ang lungkot kasi nang itsura nila para hindi maipinta ang mga mukha nila eh.

Lumapit kami sa kanila.

Kath: Ano  na?

Tanong ko sa kanila pero di sila umiimik at natili silang nakayuko.

April: Guys,ano ang result?

You're still the one( ETERNAL LOVE)-KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon