KATH POV
Dalawang lingo na ang lumilipas simula nang lumabas yung picture namin ni DJ hindi pa rin siya nagsasalita tungkol dito. Siguro hahayaan na lang niya mamatay ang intriga. Ako naman iniiwasan ko na rin siya pagpinapunta ako ni Mama Karla sa kanila. Yes,you read it right pinapapapunta ako ni Mama Karla sa kanila paminsan-minsan para daw magbonding kami at namiss ko din naman sila eh pero pagpumupunta ako doon I really make sure na wala doon si DJ para iwas gulo na rin. Ayaw ko na makigulo pa. Kaya ayun hanggang kaya ko siya iwasan gagawin ko yun para sa kanya.
Nandito kami ngayon ni Benj sa isang fine dinning restaurant hindi ko alam kung anong pangalan basta alam ko mamahaling restaurant ito.
Bakit kami nandito?
Kasi magdadate kami.Ooopssss…Wag muna magreact..
Friendly date po ito. Lagi namin ito ginagawa ni Benj basta may free time kaming dalawa.Simula kasi noong naging magkaibigan kami ito na ang ginagawa namin to catch up with other.Yung kwentuhan lang at sabihan nang nararamdaman sa taong mahal namin at alam niyo kung sino yun di ba? Hindi namin ito magawa pagnandyan ang barkada at saka iba pa rin pag kayong dalawa nang friend mo.
Benj: Ano Kacey payag ka na?
Kath: Pag-iisipan ko pa.
Benj: Cge na Kacey..
Nangungulit kasi si Benj na sumama ako sa kanila ni April sa Paris. Para daw pumayag na sumama si April sa kanya kasi hindi daw sasama ito pag –silang dalawa lang.
Kath: Bat mo kasi sinabi na kasama ako?
Benj: Para nga sumama siya.
Kath: Eh bat ako pwede naman si Camille or si Angie?
Benj: Eh ikaw na yung nasabi ko eh. Kaya sumama ka na.Please
Kath: Benj,alam mo naman na hindi ako pwede pumunta sa Paris eh.
Benj: Pero Kacey….
Kath: Naku pag-iisipan ko.
Hay naku ang kulit talaga ni Benj. Kasi naman bakit sa Paris pa ang dami naman ibang lugar sa mundo.
Bakit ayaw ko pumunta nang Paris?
Kasi po ito yung place na nangako kami ni DJ before na hindi kami pupunta dito na hindi kami dalawa ang magkasama. Kaya ayaw ko pumunta nang Paris eh kasi gusto ko ang kasama ko papunta doon ay si DJ eh.Oo umaasa pa rin ako na makapunta doon na kasama siya.
Benj: Oy,sila Pia yata yun oh..
Ano daw???
Tinawag ni Benj yung tinuro niya at nakita kong papalapit sila dito.
Oo sila kasama ang unggol na mahal ko. Kainis talaga itong si Benj alam naman niya iniiwasan ko na yung tao eh.
Kath: Bat mo sila tinawag dito hah??
Benj: Parang kawawa naman sila eh parang wala silang mauupuan.At saka pang-apatan naman talaga itong pwesto natin hah.
Kath: Kahit na.Ayaw ko sila makita.
Benj:Sorry Love pero papalapit na sila dito.
Kath: Hay naku nakakainis ka makapag-CR na nga lang.
Pumunta na ako sa CR.
Nakakainis talaga itong si Benj,alam niyang iniiwasan ko na yung tao eh.
Humarap ako sa salamin at nag-ayos nang sarili.
Teka nga bat ako nag-aayos eh ano naman kung nandyan siya.
Biglang tumunog ang CP ko.
Camille: Kacey,ano na ang balita?
BINABASA MO ANG
You're still the one( ETERNAL LOVE)-Kathniel
Ficção AdolescenteMahal ko siya pero kailangan ko lang lumayo para mahanap ko ang sarili ko na hindi siya kasama at gusto ko malaman kung gaano ko siya kamahal. Pero sa panahon na pagkawala niya he still the one.When I come back to him he still love me the way befor...