Soccer ballNasa may Plaza kami ngayon. Kumakain ng isaw.
"Grabe ang kalat mong Kumain." natatawang sabi ni Adrian.
"hmp! masarap kasi eh."
Inabutan nya ako ng tissue at pinunasan ang aking bibig. pagkatapos naming kumain ay naglakad kami patungo sa isang School Supplies Store. Bibili kasi ako ng gamit para sa Project ko Bukas. Nang makarating kami ay bumili na ako ng dapat bilhin. NagVibrate nanaman ang aking Cellphone.
From Unknown Number
Hi. :)
luh? Di ko alam kung sino to kaya di ko sya rereplyan. Sayang load noh! Binayaran ko na yung binili ko at lumabas na kami sa Tindahan. Nag vibrate ulit Phone ko.
From Unknown Number
Wag kang snob. Alam kong na babasa mo yung texts ko sayo. ;)
HUH? Nakunot ang noo ko. Luminga ako kung saan saan.
From Unknown Number
Uy... Hinahanap nya ko. :D
"Siraulo to." sabi ko sa Phone ko.
"huy. Nababaliw ka na ba?" napatingin akosa kumalabit sakin. Si Adrian, Nakakunot ang noo.
"ha? HIndi ah. Nakakainis lang kasi Itong nagTe--" hindi ko na tuloy ang sasabihin ko dahil may kumuha ng Phone ko!
"HOY! AKIN NA YUNG CELLPHONE KO!!" sigaw ko at hinabol yung Magnanakaw. letche. Lagot ako kay inay pag nawala ko yung Phone ko. Jusko Lord, Sana may Mahabol ko kung magnanakaw.. Takbo ako ng takbo hanggang naka abot na kami ng palengke. Putspa! Ang layo na ng narating namin grabe! Ano to kuya? Fun run?! grabe! Nakita ko yung magnanakaw may nakabanggang lalaki. Matangkad At matipuno.
"Hoy kuyang nakaputi! Kunin Mo Yung cellphone ko dyan sa Mama! Magnanakaw yang hinayupak Na yan!" sigaw ko at ginawa naman nung kuyang naka puti. Inupakan nya muna at Kinuha yung Phone ko. Lumapit sya sakin at inabot ang aking phone.
"Salamat Kuya. Jusko Lord Thank you po kasi hulog sya ng Langit!" sabi ko kay Kuyang naka puti.
"Sasusunod Mag ingat ka. Madaming mangnanakaw sa pahanong ngayon." sabi ni Kuyang naka Puti at umalis. Hmp. Sungit! kala Ko pamandin Hulog ng langit Sungit naman pala.
"Uy, Sapphire. Nakuha mo yung Cellphone mo?" Sabi ni Adrian na nasa likod ko ngayon at hinihingal.
"Ah. Oo."
"Tara na nga umuwi na tayo. Baka ma paano ka pa." Umalis kami sa Palengke at nag tricycle pauwi.
*************
"Ano?! Muntik nang makuha yung phone mo?" Sabi ng Matalik kong kaibigan na si Agnes.
tumango lang ako dahil dumating na ang professor namin. Si Agnes Janine Sarmiento ang aking Best friend. Since elementary Mag-best friends na kami.
"Mr. Rosales, Why are you late?" Tanong ng Prof namin sa bagong dating na estudyante.
Umiling lang ito at dumiretso sa Bakanteng upuan sa kaliwa ko.
"Okay, Class........" di ko na narinig ang sinasabi ng Prof namin dahil bumulong si Agnes sakin.
"Sapphire grabe! Ang swerte mo! Katabi mo yung Soccer Player na Gwapo!"
"Huh? anong pinagsasasabi mo dyan?"
"Sya si Alex!"
"Ms. Sarmiento and Ms. Mendez! Care to Share your story with us? if not, you'd better answer my question." sabi ng Prof namin. WAH!! jusko! Lagot na ako!! Tumungo naman si Agnes at tumayo ako.
BINABASA MO ANG
Inlove in a Fictional character
Teen FictionSiguro naman, Halos Lahat ng Nagbabasa ng Love stories ay naiinlove kayo sa mga Fictional Character, sa Leading Man ng Story, Sa Gwapong lalaki at Perfect na Lalaki na nasa Libro o Wattpad nyo lang nababasa at Nananatili ito sa inyong imahinasyon. H...