Princess"Mom, lahat ba ng Prinsesa mahal ng Prince Charming nila?"
"Oo naman, lahat ng Prinsesa dapat minamahal, tulad mo. Mahal na mahal ka namin ni Daddy""I know Mom. Someday, I want to marry a man that is like Daddy. Yung hindi ako iiwan at sasaktan"
"At bakit ba napunta dyan yung usapan natin?"
"Yung story kasi na binabasa ko hindi mahal nung prinsipe yung prinsesa. Lagi na lang syang umiiyak at nasasaktan"
"Baka hindi lang talaga sya ang Prinsipe para sa Prinsesa"
"Basta I want Daddy to marry me"
"But he is my husband, haha"
"I know Mom. Aagawin ko na lang sya sayo"
"Ikaw talaga.."
"Mom tama na po, hahaha... stop it"
*Kring-kringAt dun natapos ang panaginip ko.
Atleast kahit sa panaginip masaya ako. Hindi umiiyak at sinasaktan."Anak, breakfast is ready"
"Mom, pwede ba later na lang. I'm tired"Pakiusap ko kay Mom. My mind need to rest, literally. Because everything na akala ko okay eh hindi pala.
"What's wrong? Honey..., did you and Tristan fight?"
"I don't know Mom. I try my best para sa kanya but I think he didn't notice it. I'm tired, I want space..., I want annulment"
Wala sa sarili kong nasabi kay Mommy. Hindi dahil sa hindi ko na sya mahal pero nakakapagod syang intindihin at mahalin. Lahat ng mga ipinakikita ko sa kanya ay wala lang. He don't deserve me.
"Anak, baka nabibigla ka lang. Napakahalaga ng kasal,anak. Hindi ito kanin na isusubo mo at pag napaso ka eh iluluwa mo lang. If you really love each other, you will fight for this marriage until the end"
"Mom, sana ganun kadali yun. Hindi nya ako mahal, kahit katiting na pagmamahal hindi nya kayang ibigay sakin. Ako lang ang nagmamahal sa aming dalawa. Ako lang, Ma"
Kahit ilang ulit kong sabihin sa sarili ko na kasal kami di nun mababago na sa papel lang kami kasal at kahit kailan hindi nya ako mamahalin.
"Princess anak, you need to talk. Kung pagod ka na talaga, sige susuportahan kita kung anong gusto mo. But please, talk to him, fight for him for the last time"
"I will try my best"
Lumabas si Mommy ng kwarto ko ng may luha sa mata. Alam ko sya ang saksi sa pagmamahal ko para kay Tristan. Siya din ang dahilan kung paano ko nakilala ang asawa ko ngayon.
Flashback...
May business meeting ngayon si Mommy. Dahil wala naman akong ginagawa sa bahay, pinasama nya ako. I was thinking na meeting talaga ang pupuntahan namin yung may table, coffee, laptop at papeles pero isa itong party. It's like business party. Maraming bisita, lahat nakaformal na damit yung iba pagandahan pa.
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Teen FictionSabi nila pag nagmahal ka mag-iiba ang ikot ng mundo mo. Sabi nila magiging posible ang mga imposible. Sabi nila it's like a fairytale that has a happy ending. You find your prince charming in the midst of darkness. Pero ang hindi nila alam "pag...