Dành tặng đến tất cả các readers :').
Mình chỉ muốn giải thích một chút về "sự công bằng" mà Hoàng Đình Đình đã nhắc đến ở cuối fic. Có những chi tiết trong fic mà mình nghĩ sẽ dẫn mọi người đến hai cách nghĩ khác nhau.
Kết thúc đầu tiên : Đình Đình nhận được giác mạc của người khác, mắt đã sáng lại.
=> Đình Đình thương nhớ Nghệ Đồng và cảm thấy giận bản thân vì sự vô tâm của mình dành cho em.
Kết thúc thứ hai : Đình Đình đã nhận được giác mạc của chính Nghệ Đồng.
Chi tiết gợi ý:
" Vì ngay sau khi em mất, chị đã nhận được tin báo, có người đã đồng ý chịu hiến giác mạc cho chị."
"Nét chữ nắn nót, tựa như người viết đã biết trước rằng người cầm được mảnh giấy này sẽ đọc được dòng tin nhắn này."
=> Nghệ Đồng đã chuẩn bị trước mọi thứ, nếu có chuyện gì xảy ra, giác mạc của cô sẽ thuộc về Đình Đình.
Lúc đầu, Hoàng Đình Đình nghĩ Nghệ Đồng không công bằng, vì đã bỏ cô lại một mình ở thế giới này. Nhưng khi biết được em đã hiến giác mạc của mình, vì cô, Hoàng Đình Đình đã bật khóc. Giờ đây, cô không thể nghĩ đến việc rời khỏi thế giới này nữa, bởi vì Nghệ Đồng vẫn còn ở đây, trong đôi mắt này của cô.
=> Sự công bằng mà Hoàng Đình Đình nhắc đến.
Nhưng thế giới của Hoàng Đình Đình sau khi mất đi Lý Nghệ Đồng cũng đã không còn giống như xưa nữa.
Chi tiết:
" Hoàng Đình Đình đút tay mình vô túi và lấy ra một chiếc hộp nhỏ xíu được gói kĩ lại, xen kẽ với những vệt màu có lẽ là màu đen thẫm do máu gây nên."
" Trên ngôi mộ của Lý Nghệ Đồng, có một chiếc khăn choàng cổ đỏ thắm nằm yên, ngay ngắn. Nhưng trong mắt Hoàng Đình Đình, nó chỉ có độc nhất một màu xám tro lạnh lẽo."
=> Mắt của Đình Đình dù đã được phẫu thuật, nhưng cuối cùng cô vẫn mắc phải chứng bệnh " Color Blindness" hay còn gọi là hội chứng mù màu, không phân biệt được màu sắc. Thế giới của Hoàng Đình Đình vì thế giờ đây chỉ còn lại hai màu đen trắng. Lý Nghệ Đồng đối với cô giống như màu sắc tô điểm cho vạn vật. Mất đi em, thế giới của cô cũng chỉ là một đống hoang tàn, đổ nát. Nhưng cô vẫn phải sống tiếp vì em, vì mong muốn lớn nhất của em chính là cô có thể hạnh phúc...
Nói nhiều như thế thôi chứ túm lại một câu fic hoàn toàn là SE, nếu không phải nói là BE =))))). Mong mọi người sẽ không vì thế mà cho author ăn gạch :'(. Anyway cảm ơn mọi người đã cố gắng đọc hết fic của mình ^^.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic][SNH48][Tạp Hoàng] Thế Giới Của Chúng Ta
Fanfiction0h, ngày 8 tháng 9 năm 2014 Chúc mừng sinh nhật chị, Đình Đình - san của em Chị có thích thế giới không? Chị không thích thế giới, chị chỉ thích mình em!